Bên bờ hạnh phúc

Không là phượt thủ để chinh phục những ngọn núi vắng dấu chân người, song Fansipan, Langbiang… cũng khiến chuyến du lịch của bạn thêm lý thú.

Không chỉ cao nhất Việt Nam, Fansipan còn được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương. Độ cao, những thử thách trên đường khiến ngọn núi này trở thành điểm đến yêu thích của phượt thủ và du khách. Hành trình chinh phục này kéo dài khoảng 2 ngày, gồm lên và xuống núi, ngủ qua đêm. Lưu ý: không bao giờ rời nhóm và luôn có người hướng dẫn đi kèm. Ảnh: Sapaponoramahotel.
Đỉnh thiêng Yên Tử thuộc TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Có hai cách chinh phục ngọn núi này là hoàn toàn bằng đường bộ, hoặc đi cáp treo. Phương án nào cũng mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, như uống nước trong khe núi, lao vào màn sương, bò trên dốc đá… Ảnh: Flick.
Langbiang, cao nguyên tuyệt đẹp của Lâm Đồng mời gợi du khách với không khí mát lạnh, sương mù lãng đãng, hay vị ngon của xiên nướng nóng hổi. Trái ngược với vẻ nhộn nhịp, tất bật của đỉnh thấp, đỉnh thứ hai (cao nhất) của Langbiang còn hoang sơ với bụi cây thấp, cũng như không có bất kỳ cơ sở hạ tầng nào. Ảnh: Pinoymountaineer.com.
Núi Bà Đen là ngọn núi cao nhất (986 m) Nam Bộ. Núi thuộc thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Ngoài là một trong những điểm hành hương nổi tiếng nhất miền Nam, ngọn núi này cũng là điểm đến yêu thích của người thích leo núi. Điểm nổi bật của hành trình chinh phục núi Bà Đen là những màn đu cây, len lỏi trong rừng, hay rạp người trên các vách đá… Ảnh: Panoramio.
Núi Chứa Chan là ngọn núi cao thứ hai của Đông Nam Bộ, tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Không được xếp vào top những ngọn núi cheo leo, nguy hiểm, nhưng đường lên núi gần như không có. Các nhóm trekking phải phát cây, vượt cỏ mà đi. Đôi lúc, nếu không cẩn thận, bạn sẽ loanh quanh mãi một chỗ. Bù lại, đỉnh núi Chứa Chan hiện ra đẹp như miền cổ tích. Trong ảnh là thuyền Bát Nhã trên núi Chứa Chan. Ảnh: Ngọc Viên Nguyễn.
Núi Bà Rá  cao thứ 3 ở Nam Bộ, thuộc phường Sơn Giang, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước. Người S’Tiêng gọi ngọn núi này là Bơnom Brah, nghĩa là Ngọn núi Thần. Tuy không cao như các ngọn núi khác, độ dốc cầu thang khá cao, dễ mất sức nên thời gian chinh phục cũng dài hơn. Ảnh: Thăng Cò.

Nguồn: Linh San ( Zing.vn )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *