Bên bờ hạnh phúc

Vịnh Ninh Vân, Vân Phong, biển Dốc Lết, Hòn Chồng hay Hòn Tằm, Hòn Tre… là những điểm nhất định phải đến.

1. Bãi biển Nha Trang nằm trong vịnh Nha Trang, là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, cũng là một trong số 99 bãi biển đẹp nhất được tạp chí National Geographic của Mỹ bình chọn vào trung tuần tháng 11/2010. Ảnh: Ninetyeast.
2. Hòn Chồng với những tảng đá lớn nằm chồng chất lên nhau là một trong những điểm tham quan hấp dẫn. Đứng trên bãi Hòn Chồng, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm những hòn đảo ngoài khơi: Hòn Đỏ, Hòn Rùa, Hòn Một, Hòn Tre. Ảnh: Ngangoctran.
3. Bãi biển Dốc Lết nằm ở xã Ninh Hải, huyện Ninh Hòa. Đây là một bãi biển tuyệt đẹp với cát trắng mịn và nước biển xanh. Điểm trừ duy nhất là du khách phải di chuyển trên cát khá xa. Ảnh: Mrandmrslemon.
4. Biển Đại Lãnh sở hữu cát trắng mịn, nước biển trong, độ thoải lớn. Đặc biệt, gần đócó nguồn nước ngọt quanh năm không cạn. Ảnh: Vietnamdiscoveries.
5. Bãi Dương sở hữu bãi cát dài, nước lặng, sóng yên. Bơi ra ra hàng chục mét, nước vẫn chỉ ngang bụng. Để đến bãi tắm này, bạn đi từ đường Trần Phú, qua cầu cùng tên là tới. Ảnh: Kay.
6. Hòn Mun cách bờ khoảng 12 km, đi tàu 50 phút, diện tích chừng 1,2 km2. Đây là khu bảo tồn biển đầu tiên của cả nước. Hòn Mun là nơi tập trung và phát triển của nhiều loại san hô và các loài cá cảnh, đặc biệt có sự pha trộn của hai dòng nước nóng và lạnh. Ảnh: Vietnamdiscoveries.
7. Hòn Một là đảo nhỏ nhất trong vịnh Nha Trang, diện tích dưới 1 km². Người dân ở đây sống bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng hải sản. Hòn Một là một trong số đảo hiếm hoi của Việt Nam vừa có thể nuôi hải sản, vừa có thể trồng cây công nghiệp lâu năm (dừa, xoài, điều…). Ảnh: Fafared.
8. Hòn Tằm cách bờ biển khoảng 10 phút đi ca nô. Ấn tượng đầu tiên của du khách về đảo là thảm rừng nhiệt đới xanh mướt mắt, những bãi tắm thoai thoải, những nhà nghỉ ẩn mình trong màu xanh. Ảnh: Hontamresort.
9. Hòn Miễu hay còn gọi đảo Bồng Nguyên có diện tích khoảng 1,3 km², là đảo gần nhất trong vịnh Nha trang. Ngoài vẻ đẹp của các bãi biển, nơi đây còn thu hút du khách với làng chài đẹp như tranh vẽ. Ảnh: Vietoverlandtravel.
10. Hòn Tre có khu vui chơi Vinpearl Land được nối với đất liền bằng hệ thống cáp treo dài 3.200 mét từ cảng du lịch Phú Quý. Ngoài được biết đến như một trong những khu vui chơi nổi tiếng nhất Việt Nam, Vinpearl land còn được biết như khu nghỉ dưỡng cao cấp dành cho du khách. Ảnh: Vinpearl Land.
11. Vịnh Ninh Vân thuộc huyện Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) cách thành phố biển Nha Trang khoảng 60 cây số. Du khách có thể đến đây bằng đường bộ và đường biển. Vịnh Ninh Vân mê hoặc du khách với những triền cát, những rạng san hô tuyệt đẹp. Ảnh:Anlamresort.
12. Vịnh Vân Phong nằm ở giữa hai huyện Vạn Ninh và Ninh Hòa (Khánh Hòa), cách thành phố Nha Trang chừng 80 km về hướng bắc. Nhắc đến vịnh này, người ta nhớ ngay đến bãi Sơn Đừng, nơi có 11 hộ dân sống gần như tách biệt với thế giới bên ngoài và nguồn nước ngọt ngầm trong bờ cát. Ảnh: Vietnamdiscoveries.

Nguồn: An Huỳnh ( VnE )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *