Bên bờ hạnh phúc

Trong danh sách những con sông đẹp nhất do Telegraph công bố, Mekong xếp thứ sáu bên cạnh những cái tên như Giang Tử, Rhine…

1. Kenai, Alaska, Mỹ
Con sông này dài 132 km chảy từ núi Kenai, qua khu bảo tồn hoang dã quốc gia và hồ Skilak trước khi đổ ra Thái Bình Dương. Nơi đây không chỉ thích hợp với các hoạt động thể thao mạo hiểm như chèo thuyền kayak, ca nô… mà còn rất lý tưởng để câu cá hồi.
2. Irrawaddy, Myanmar
Trải nghiệm lý tưởng nhất trên con sông dài nhất ở Myanmar là tour đi thuyền từ Bagan đến Mandalay trong 3-4 ngày. Đây là dịp du khách được chiêm ngưỡng phong cảnh nên thơ, hoang dã hai bên bờ sông với những khu rừng rậm, hẻm núi lớn, cánh đồng bất tận cùng vô số đền đài cổ kính.
3. Trường Giang, Trung Quốc
Con sông dài nhất châu Á này bắt nguồn từ tỉnh Quang Hải, chảy qua địa phận 10 tỉnh khác trước khi đổ ra biển Hoa Đông. Một trong những điểm tham quan ấn tượng nhất dọc theo con sông là Đập Tam Hiệp, công trình thủy điện lớn nhất thế giới.
4. Rhine, châu Âu
Con sông này dài 1.320 km, chảy qua 6 quốc gia ở châu Âu là Áo, Pháp, Đức, Liechtenstein, Hà Lan và Thụy Sĩ. Một tour tham quan bằng đường thủy sẽ cho du khách chiêm ngưỡng những chứng tích lịch sử dọc bên bờ sông với các lâu đài, cung điện, pháo đài, nhà thờ…
5. Caño Cristales, Columbia
Được biết đến với tên gọi "Cầu vồng", Cano Cristales là con sông đẹp nhất thế giới. Từ tháng 7 đến tháng 11, khi tảo phát triển mạnh, lòng sông rực rỡ với các gam màu vàng, xanh lá, xanh da trời, đen và đỏ.
6. Mekong, Đông Nam Á
Sông Mekong chảy qua 6 nước gồm Trung Quốc, Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam trước khi đổ ra biển Đông. Những điểm dừng chân nổi tiếng dọc theo con sông này là Siem Riệp, Angkor Wat, TP HCM.
7. Duoro, Bồ Đào Nha
Mặc dù bị ảnh hưởng không nhỏ trong nhiều thập kỷ qua bởi sự phát triển của các ngân hàng và thị trấn nằm dọc ven sông, nhưng Duoro vẫn cuốn hút du khách bởi hình ảnh tia nắng sớm mai chiếu rọi vào những ngôi nhà lợp ngói màu trắng muốt, như đưa bạn trở về quá khứ xa xưa.
8. Neretva, Bosnia & Herzegovina
Đây là một trong những con sông sạch và lạnh nhất ở châu Âu, nổi tiếng với màu nước xanh ngọc ấn tượng. Dạo chơi trên con sông này, du khách có thể dừng chân tại Mostar – thành phố sở hữu phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp.
9. Danube, châu Âu
Đây là con sông dài thứ 2 ở châu Âu, chảy qua 10 nước bao gồm Romania, Hungary, Serbia, Đức, Áo, Bulgaria, Slovakia, Croatia, Ukraine và Moldova. Du khách sẽ được ghé thăm các thành phố nổi tiếng khi đi du thuyền dạo chơi trên con sông này như Budapest, Bratislava.
10. Spree, Đức
Tuy không nổi tiếng như sông Rhine nhưng du khách cũng không nên bỏ qua con sông này khi đến châu Âu. Một tour du thuyền trên sông Spree sẽ đưa du khách đến những vùng đất cổ xưa, nơi các kiến trúc vẫn được bảo tồn gần như nguyên vẹn.

 

Nguồn: Vy An ( VnE )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *