Bên bờ hạnh phúc

Những cánh đồng sen mênh mông vùng đồng bằng sông Cửu Long từ bao đời đã trở thành nguồn sống cho những con người chọn gắn bó cùng sen. Nhưng vào mùa sen cạn, đồng sen lụi tàn, họ đi đâu để tìm kế sinh nhai?

Mùa lũ về, đồng sen xơ xác, cô gái mang tên Hương Liên cùng những người bạn quyết định tạm biệt quê nghèo lên thành phố tìm việc làm. Đô thành xa hoa nhiều cơ hội nhưng cũng lắm cạm bẫy, và cuộc đời của mỗi cô gái cũng từ đó rẽ lối

Đảm nhận thể hiện hình ảnh của “cô gái hoa sen”, Kim Tuyến thu hút người xem bởi nét đẹp ngọt ngào, thuần hậu đặc trưng Nam Bộ. Dịu dàng, chất phác nhưng cũng rất bản lĩnh và kiên cường, Hương Liên có một tình yêu đặc biệt với hoa sen và trên con đường lập nghiệp nơi phố thị, cô luôn nhắc nhở bản thân phải sống thanh cao, xứng đáng như loài hoa vươn lên từ bùn lầy đó.

Những ngày đầu bơ vơ nơi đất khách, Hương Liên gặp gỡ Vũ – một người đàn ông tốt bụng nhưng bất hạnh trong hôn nhân. Vẫn ngọt ngào và lãng mạn như rất nhiều chuyện tình khác, nhưng tình yêu Vũ dành cho Hương Liên không đơn thuần là sự rung động trước vẻ đẹp của một cô gái quê tốt bụng mà hơn hết là sự cảm phục ý chí cùng sự lạc quan tràn đầy của cô trong cuộc sống vốn quá nhiều khó khăn. Hương Liên mang đến cho Vũ sự cổ vũ và niềm tin lớn lao để một lần nữa tìm thấy tình yêu, hạnh phúc.

Là người bạn thân nhất nhưng đồng thời cũng là người luôn đối đầu với Hương Liên, Tuyền tém xinh đẹp và luôn biết cách sử dụng nhan sắc để thỏa mãn tham vọng của bản thân. Khát vọng thượng lưu của cô gái quê ánh lên từ cái nhìn đầy say mê đối với những bộ trang phục đắt tiền trong trung tâm thương mại, là ánh mắt đầy toan tính khi phát hiện đứa con gái thất lạc mà ông bà Hồng Châu giàu có vẫn đang tìm kiếm nhiều năm qua chính là Hương Liên…Và sự tráo đổi thân phận giữa hai cô gái từng là bạn bè chính là nút thắt đầy mâu thuẫn mở ra những tình tiết bất ngờ, hấp dẫn cho bộ phim.

Đạo diễn: Nguyễn Dương

Diễn viên: Bình Minh, Kim Tuyến, Phương Ngân, Cát Tường, Hoài An, Huỳnh Anh Tuấn…

Phim Mùa sen cạn do THVL sản xuất và sẽ được giới thiệu trong giờ phim Việt – 20h các buổi tối từ thứ hai đến thứ bảy trên sóng THVL1, bắt đầu từ 02.01.2014
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *