Bộ Thống nhất Hàn Quốc vừa cho biết CHDCND Triều Tiên vào chiều 3/7 đã nối lại đường dây nóng chính thức với nước này đồng thời tuyên bố sẽ cho phép các doanh nhân Hàn Quốc tới khu công nghiệp chung Kaesong lần đầu tiên kể từ khi khu công nghiệp này bị đóng cửa cách đây 3 tháng.

Triều Tiên đã nối lại đường dây nóng với Hàn Quốc để bàn thảo về một cuộc gặp cấp cao giữa hai nước. Tuy nhiên đường dây này đã tiếp tục bị gián đoạn sau khi hai bên không thống nhất được quan chức nào sẽ tham gia cuộc gặp nói trên.

Lính Hàn Quốc canh gác cầu Thống Nhất dẫn tới khu công nghiệp Kaesong ở CHDCND Triều Tiên

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng cho biết trong một bức thư gửi đến Bộ này vào chiều 3/7, chính quyền Bình Nhưỡng thông báo sẽ cho phép các doanh nhân Hàn Quốc tới khu công nghiệp chung Kaesong để tiến hành các biện pháp bảo dưỡng khẩn cấp đối với đến các trang thiết bị và vật liệu. Các quan chức Hàn Quốc thuộc Ủy ban Quản lý khu công nghiệp chung Kaesong cũng được phép tới khu công nghiệp này song phải thông báo trước với Bình Nhưỡng.

Một góc Khu công nghiệp Kaesong

Động thái trên của Triều Tiên diễn ra sau khi hàng chục doanh nghiệp Hàn Quốc vào hôm qua lên tiếng đe dọa sẽ rút khỏi Kaesong.

Hồng Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *