Bên bờ hạnh phúc

Các nhân viên cứu hỏa Ba Lan vừa cho biết một con chó có tên gọi Czarek đã cứu sống một bé gái 3 tuổi bằng cách dùng cơ thể của mình để ủ ấm cho cô bé suốt đêm trong cái lạnh dưới 0 độ C. Vụ việc xảy ra tại làng Pierzwin, phía Tây Nam Ba Lan.

Chú chó nhỏ đã giữ ấm cho cô chủ của mình trong cái lạnh -5 độ C cả đêm
Ảnh: Examiner.com

Bé Julia mất tích hôm 1/3 vừa qua và đã được tìm thấy cùng với chú chó Czarek bên một đầm lầy trong khu rừng cách nhà 4 km vào buổi sáng hôm sau. Cảnh sát cho biết Czarek đã ủ ấm cho bé Julia và báo động để lực lượng cứu hộ phát hiện ra cả hai. Grzegorz Szymonowski, phụ trách nhóm cứu hộ cho biết: “Khi chúng tôi đến gần hiện trường khoảng 500 mét, mọi thứ đều yên lặng. Trong lúc tìm kiếm, chúng tôi nghe tiếng chó sủa và sau đó là tiếng khóc của trẻ con. Khi phát hiện ra cả hai, chúng tôi thấy bé Julia đang nằm trong một bụi rậm ẩm ướt, bên cạnh là chú chó Czarek.”

Theo ông Szymonowski, chú chó đã giữ ấm cho cô bé, nhờ đó cô bé mới có thể sống sót. Bà ngoại của Julia cho biết cô bé và chú chó Czarek là những người bạn thân thiết. Cả hai không bao giờ rời xa nhau, đó là lý do chúng cùng ra khỏi nhà và đi lạc.

Bé Julia đã được đưa đến bệnh viện để điều trị các triệu chứng tê cóng nhẹ, ngoài ra cô bé không bị vết thương nghiêm trọng nào.

Thanh Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *