Bên bờ hạnh phúc

Vừa qua, tại thành phố Mendoza của Argentina đã diễn ra lễ hội thu hoạch nho thường niên. Sự kiện thu hút hàng chục ngàn cư dân địa phương và du khách đến từ nhiều nơi tham gia.

Lễ hội đã thu hút hàng chục ngàn cư dân địa phương và du khách đến từ nhiều nơi tham gia.

Nằm ở vùng cao nguyên và đồi núi thấp thuộc phía Tây Argentina, Mendoza là nơi sản xuất rượu vang rất nổi tiếng của nước này và lễ hội nói trên từ lâu cũng đã được cả thế giới biết đến.

Trong đêm chính của lễ hội diễn ra hôm 2/3 vừa qua, nhà hát ngoài trời dành cho buổi lễ với sức chứa 19.000 người đã không đủ đáp ứng nhu cầu của công chúng. Vì thế, hàng ngàn người phải đi lên sườn đồi mới có thể thưởng thức các chương trình của buổi lễ. Lucas, một cư dân địa phương cho biết: "Lễ hội nho là hoạt động quan trọng nhất không chỉ ở Mendoza mà còn ở cả Argentina. Tôi đã tham dự sự kiện này từ khi còn rất nhỏ."

Khi đến đây, khách tham quan được thưởng thức nhiều tiết mục âm nhạc đặc sắc cũng như có cơ hội tìm hiểu về lịch sử, văn hóa rượu nho của Mendoza.

Ngoài ra, tại buổi lễ, khán giả còn được xem cuộc thi sắc đẹp mang tên “Nữ hoàng rượu vang”. Kết quả, cô Candela Berbel, 20 tuổi đã giành chiến thắng cuộc thi trên và trở thành người đại diện cho ngành công nghiệp rượu vang Mendoza trong năm nay.

Minh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *