Anh Haider al-Jarrar, một người đi mua hàng cho biết tháng chay Ramadan năm nay người dân phải đối mặt với nhiều khó khăn như giá cả tăng cao, lạm phát, tình hình an ninh và chính trị trong nước chưa ổn định do việc trì hoãn thành lập chính phủ mới kể từ sau cuộc bầu cử hồi tháng 3 vừa qua.

Trong khi đó, cô Umm Hussein, một trong những người đi mua hàng ở chợ cho biết việc cắt điện cũng khiến người dân gặp khó khăn trong điều kiện thời tiết nóng bức hiện nay.

Iraq hiện đang phải đối mặt với tình trạng thiếu điện trầm trọng. Riêng tại thủ đô Baghdad, mỗi ngày thành phố này chỉ có vài giờ có điện. Do bị cắt điện thường xuyên nên người dân không thể sử dụng quạt máy để tránh nóng cũng như không thể sử dụng các dụng cụ điện gia dụng khác. Ngoài ra vấn đề an ninh cũng trở thành mối quan tâm của người dân. Họ không thể đến chợ để mua sắm do lực lượng quân đội Mỹ lập rào chắn khắp nơi.

Tháng chay Ramadan là thời gian mà người Hồi giáo kiêng ăn, uống, hút thuốc và một số hoạt động khác từ lúc mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn để thân thể và tâm hồn được thanh sạch. Đối với những người theo đạo Hồi, Ramadan còn là dịp để họ suy nghĩ về những người kém may mắn.

Hồng Hậu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *