Sáng 3/8, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm  tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2012; tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Công an và Hội Liên hiệp Phụ nữ về “Phối hợp quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội giai đoạn 2008 – 2012”, đồng thời trao giải Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về phòng chống tội phạm năm 2011. Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm Tỉnh Vĩnh Long sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2012

 

Sáu tháng đầu năm 2012, các ngành, các cấp trong tỉnh đã triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới. Từ đó kiềm chế được hoạt động tội phạm, kéo giảm tội phạm về ma túy; không để xảy ra tội phạm mua bán người; không để hình thành các tụ điểm ma túy, mại dâm phức tạp trên địa bàn; kiềm chế tốc độ gia tăng lây nhiểm HIV/AIDS trong cộng đồng.

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Công an và Hội LHPN tỉnh về “Phối hợp quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được nhiều mô hình cảm hóa, quản lý giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng; tổ chức được nhiều cuộc hòa giải ở cơ sở góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm tỉnh Vĩnh Long đã biểu dương nỗ lực của hai lực lượng Công an, Hội LHPN và các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Ông chỉ đạo cần tiếp tục tăng cường phối hợp thực hiện có hiệu quả 6 đề án của chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm; đổi mới phương thức tuyên truyền, phổ biến những thủ đoạn tinh vi của tội phạm để nhân dân có ý thức cảnh giác, chủ động phòng chống; đồng thời đẩy mạnh công tác đấu tranh ngăn chặn, hạn chế các loại tội phạm trộm cắp, tệ nạn xã hội, cướp giật tài sản, giết người, hiếp dâm trẻ em.

Nhân dịp hội nghị, ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 cá nhân và 1 tập thể đạt giải nhất trong Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về phòng chống tội phạm năm 2011. Giám đốc Công an tỉnh cũng tặng giấy khen cho 47 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội (giai đoạn 2008-2012).

Minh Trạng
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *