Nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2009), sáng nay (19/10), Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long đã long trọng tổ chức buổi họp mặt và giao lưu các cán bộ nữ lãnh đạo các cấp.

Quang cảnh buổi họp mặt và giao lưu cán bộ nữ lãnh đạo các cấp

Đến dự có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Ông Trương Văn Sáu, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, cùng các đại biểu là Mẹ Việt Nam anh hùng và gần 370 nữ cán bộ lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh Vĩnh Long.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của Hội LHPN Việt Nam qua 79 năm hình thành và phát triển. Thực hiện cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng cộng sản Việt Nam vào năm 1930 “Gắn giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp với giải phóng phụ nữ”, suốt 79 năm qua, nữ giới không chỉ làm tốt nhiệm vụ là người con, người vợ và người mẹ trong gia đình mà phụ nữ còn góp phần tích cực trong công cuộc đấu tranh giải phóng đất nước.

Trong thời kỳ đổi mới đất nước, phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, thời gian qua, các cấp Hội LHPN Việt Nam đã tích cực tuyên truyền, vận động chị em tham gia tốt phong trào phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Đặc biệt, trong phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ”, số lượng các chị tham gia ngày càng tăng. Qua bình xét, đã có 100% cán bộ và 82% hội viên đạt được 3 tiêu chuẩn của phong trào. Ngoài ra, còn có nhiều phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực được Nhà nước phong tặng những danh hiệu cao quí.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu còn được giao lưu, gặp gỡ với 5 nữ cán bộ lãnh đạo các cấp qua các thời kỳ. Đây là dịp để chị em trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong công tác và xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc.

Trong không khí ấm áp, chân tình của buổi họp mặt, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước nhắc nhở tỉnh Vĩnh Long cần quan tâm hơn nữa trong việc đào tạo, bồi dưỡng và cơ cấu cán bộ nữ. Bà động viên chị em phụ nữ không ngừng phấn đấu học tập, vươn lên để phát huy quyền bình đẳng của nữ giới trong giai đoạn hiện nay.

Nhân dịp này, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội LHPN VN đã phát động các tầng lớp nhân dân trong tỉnh Vĩnh Long tích cực tham gia ủng hộ xây dựng quỹ “Mái ấm tình thương”, giúp các chị em phụ nữ nghèo có nhà ở ổn định.

Ngay sau lễ phát động, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận hơn 570 triệu đồng của các doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài tỉnh đóng góp.

Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *