Bên bờ hạnh phúc

John Winston Lennon sinh ngày 09 tháng 10 năm 1940 và mất ngày 08 tháng 12 năm 1980. Ảnh: Internet

John Winston Lennon sinh ngày 09 tháng 10 năm 1940 và mất ngày 08 tháng 12 năm 1980. Ngoài vai trò chính là một ca sĩ và nhạc sỹ, ông còn là một nhà hoạt động vì hòa bình. Ông được cả thế giới biết đến như thành viên và là một trong những người sáng lập ban nhạc The Beatles. Lennon là linh hồn, là tác giả, cũng là đồng tác giả cùng Paul McCartney, của nhiều bài hát nổi tiếng của nhóm.

Khi viết bài hát "A Day In The Life", John Lennon đã ngồi bên cây đàn piano của ông với tờ nhật báo The Daily Mail ra ngày 17 tháng Giêng năm 1967 để trước mặt ông. Câu chuyện trong bài hát kể về một thanh niên thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông và nhân vật này được cho là Tara Browne, bạn của nhóm nhạc The Beatles.

Phó Giám đốc nhà bán đấu giá Sotheby, bà Marsha Malinowski cho biết lời bài hát là một sự bày tỏ hiếm hoi để các fan có một cái nhìn lướt qua về quá trình suy nghĩ của Lennon. Phần lời viết tay của bài hát "All You Need Is Love", tạm dịch “Tất cả những gì em cần là tình yêu” mà Lennon viết cho nhóm nhạc The Beatles phát hành vào năm 1967 đã được bán đấu giá vào năm 2005 với giá 1 triệu đôla Mỹ.

Hồng Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *