Cổng vào Sở thú Bắc Kinh. Ảnh: Internet

Anh Zhang Yizhuo, nhân viên làm việc ở đây cho biết sở thú đã có kế họach đối phó với nhiệt độ cao như thế này trong nửa năm qua. Ngoài việc lắp đặt điều hòa nhiệt độ cho những loài vật “có giá trị hơn” và tạo bóng râm cho một số loài khác, sở thú còn phân phát các khối nước đá lớn cho cư dân của mình. Anh Zhang Yizhuo nói: "Như bạn thấy đó, chúng tôi mang thật nhiều nước đá đến cho các con thú. Nước đá này được sản xuất đặc biệt cho sở thú chúng tôi. Với nhiệt độ hiện thời, chúng tôi phân phát hàng chục khối nước đá mỗi ngày cho những con vật không chịu nổi sức nóng quá mức như gấu trúc, gấu, vượn".

Sở thú chi 1 triệu nhân dân tệ, tương đương 147.000 đôla để chống nóng. Em Deng XiFan, khách tham quan 16 tuổi, cho biết: "Thời tiết rất nóng. Nếu là chúng, em sẽ đứng ngay bên dưới thác nước".

Trung Quốc hứng chịu đợt nắng nóng với nhiệt độ cao kỷ lục. Cho đến thời điểm này, ít nhất 1 người đã thiệt mạng. Nắng nóng cùng với thời tiết khô hanh đã tạo nên các vết nứt trên mặt đường ở tỉnh Phúc Kiến (Fujian). Vết nứt này dài 8m và cao 60cm. Ngoài ra, nhu cầu tiêu thụ điện cũng tăng vọt. Một số tỉnh đã bắt đầu cắt điện để tránh việc sử dụng quá mức.

THVL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *