Ảnh minh họa (Internet)

Tại Pháp, ngày càng có nhiều người thích đi xe đạp trong thành phố. Không phải chỉ vì nó tiện lợi, tiết kiệm, thân thiện với môi trường hay tốt cho sức khỏe, mà đây còn là loại phương tiện được ưu tiên nhất khi tham gia giao thông.

Nếu đi xe đạp trong thành phố, trung bình mỗi người Pháp có thể tiết kiệm được ít nhất 1.500 euro, tương đương 40 triệu đồng VN mỗi năm so với việc sử dụng ô tô. Không chỉ thế, mỗi ngày đạp xe khoảng 30 phút, họ có thể giảm từ 30% đến 50% nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch.

Bộ giao thông vận tải Pháp ngày càng khuyến khích người dân đi làm bằng xe đạp và sử dụng xe đạp như là phương tiện đi lại chính trong cuộc sống hàng ngày. Họ cũng đã triển khai các dịch vụ xe đạp công cộng trong thành phố, đồng thời cho xây dựng các bãi giữ xe dành riêng cho xe đạp.

Tuy nhiên, điều đặc biệt là ở một số thành phố tại nước này, người đi xe đạp còn được hưởng các quyền ưu tiên khi giao thông gồm được phép chạy ngược chiều ở một số con đường, chạy xe trên vỉa hè dành cho người đi bộ, rẽ phải khi gặp đèn đỏ ở các ngã tư và được phép lấn sang làn đường ô tô khi vượt qua một xe đạp khác.

Quốc Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *