Ngày 20/10, ông Prabowo Subianto đã tuyên thệ nhậm chức, chính thức trở thành tổng thống thứ tám của Indonesia, sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 02 vừa qua. Tân Tổng thống Indonesia cam kết sẽ cải thiện cuộc sống cho người dân cả nước.

Khung cảnh lễ tuyên thệ nhậm chức của tân Tổng thống Indonesia Prabowo Subianto

Tổng thống đắc cử Prabowo Subianto, 73 tuổi, đã tuyên thệ nhậm chức trong buổi lễ diễn ra tại Khu phức hợp Nghị viện Indonesia ở thủ đô Jakarta. Khoảng 30 nguyên thủ quốc gia và lãnh đạo cấp cao các nước đã tham dự buổi lễ quan trọng, đánh dấu sự chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước Indonesia.

Ông Prabowo Subianto – Tổng thống Indonesia phát biểu: “Tôi sẽ thực hiện nhiệm vụ của Tổng thống Indonesia một cách tốt nhất và công bằng nhất có thể, bảo vệ Hiến pháp, thực thi pháp luật và quy định nghiêm ngặt nhất có thể.”

Prabowo Subianto cho biết Indonesia sẽ phải đối mặt với những thách thức, trong bối cảnh thế giới năng động và biến động không ngừng. Tân Tổng thống Indonesia cho biết sẽ ưu tiên lợi ích của người dân. Tổng thống Prabowo Subianto kêu gọi người dân đoàn kết vì một đất nước Indonesia tiên tiến, đồng thời cam kết sẽ biến Indonesia thành một quốc gia tự cung tự cấp lương thực và năng lượng.

Anh Ibram Nur Amin – Người dân Indonesia chia sẻ: “Tôi tin Tổng thống Prabowo Subianto là một nhà lãnh đạo tốt đối với Indonesia, sau thời gian đảm nhận cương vị Bộ trưởng Quốc phòng. Ông ấy thực sự có thể giúp đất nước phát triển hơn.”

Indonesia đã triển khai khoảng 100.000 nhân viên cảnh sát và quân đội để đảm bảo an ninh cho lễ nhậm chức của tân tổng thống./.

Thảo Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *