Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay khẳng định thế giới cần có một trật tự mới, nơi mà sự giàu có được phân phối lại công bằng hơn và ý kiến của mỗi quốc gia phải được xem xét. Nhà lãnh đạo Nga đã phát biểu như vậy khi tham gia diễn đàn quốc tế mang tên “Kết nối thời đại và các nền văn minh – Cơ sở của hòa bình và phát triển” tại thủ đô Ashgabat của Turkmenistan.
Theo Tổng thống Vladimir Putin, cần có một trật tự thế giới mới, nhất là trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với những mối đe dọa chưa từng có do xung đột văn minh, sắc tộc và tôn giáo. Tổng thống Nga lưu ý đến sự xuất hiện của các trung tâm tăng trưởng kinh tế, tài chính và chính trị mới, chủ yếu ở Đông và Nam bán cầu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trước đó, nhân dịp tham dự diễn đàn “Kết nối thời đại và các nền văn minh – Cơ sở của hòa bình và phát triển” tại Turkmenistan, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp với Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian. Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về các vấn đề song phương cũng như tình hình ở Trung Đông.

Đức Tài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *