Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi hôm 10/10/2024 khẳng định Iran đã sẵn sàng cho mọi kịch bản tại Trung Đông. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Israel được cho là đang chuẩn bị tiến hành cuộc tấn công nhằm đáp trả việc Iran phóng tên lửa đạn đạo vào các mục tiêu quân sự và an ninh quan trọng của Israel vào tối ngày 01/10.
Phát biểu trước báo giới, Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi khẳng định, Iran không muốn chiến tranh hay leo thang căng thẳng, song chính quyền Tehran đã sẵn sàng cho mọi kịch bản. Trước đó, giới chức Iran kêu gọi các nước ở Vịnh Ba Tư không cho phép Israel sử dụng không phận hoặc căn cứ quân sự trong trường hợp Israel quyết định thực hiện cuộc tấn công nhắm vào Iran.

Iran sẵn sàng cho mọi kịch bản ở Trung Đông

Kênh truyền hình Mỹ CNN hôm nay dẫn lời giới chức Israel cho biết, Nội các an ninh của Israel sắp bỏ phiếu thông qua kế hoạch đáp trả Iran. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đêm qua khẳng định cuộc tấn công đáp trả của Israel nhắm vào Iran sẽ “mạnh mẽ, chính xác và bất ngờ”.
Trong một diễn biến khác, Liên Hiệp Quốc hôm nay cho biết các lực lượng Israel đã tấn công một tháp quan sát của Lực lượng Gìn giữ Hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại Li-băng (/UNIFIL) làm 2 binh sĩ bị thương. Một số vị trí khác của UNIFIL cũng bị trúng đạn. Hiện Israel chưa bình luận về thông tin này.

Dương Tuyển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *