Quốc hội Nhật Bản chiều 01/10 đã bầu ông Ishiba Shigeru, tân Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền làm Thủ tướng thứ 102 của nước này thay thế Thủ tướng Kishida Fumio đã từ chức trước đó cùng ngày.

Ông Ishiba Shigeru – Thủ tướng Nhật Bản

Theo kết quả bỏ phiếu trong phiên họp bất thường của Quốc hội Nhật Bản, ông Ishiba Shigeru nhận được 291 phiếu ủng hộ trên tổng số 461 phiếu bầu tại Hạ viện và 143/242 phiếu bầu tại Thượng viện.

Trong chiến dịch tranh cử lãnh đạo đảng LDP, ông Ishiba Shigeru đã bày tỏ ý định thành lập một bộ đặc trách ứng phó với các thảm họa tự nhiên. Ông cũng thể hiện mong muốn tiếp tục thực hiện các chính sách kinh tế của cựu Thủ tướng Kishida Fumio.

Bà Hideko Arakawa – Người dân thủ đô Tokyo, Nhật Bản cho biết: “Ông Ishiba Shigeru có nhiều kinh nghiệm về chính trị. Tôi tin tưởng ông ấy sẽ tạo ra những thay đổi tích cực cho đất nước.”

Nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới ngày 01/10 đã gửi lời chúc mừng tân Thủ tướng Ishiba Shigeru, đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác với chính phủ mới của Nhật Bản./.

Thảo Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *