Nhà thiết kế thời trang người Thụy Sĩ Kévin Germanier năm nay tuy ở tuổi 32 nhưng đã được ví như “ông hoàng” của phong cách tái chế. Tại Tuần lễ Thời trang Paris đang diễn ra ở thủ đô Paris của nước Pháp, anh vừa trình làng một bộ sưu tập đặc sắc theo phong cách tái chế.
Nhà thiết kế Kévin Germanier đặt tên cho bộ sưu tập vui tươi và đầy màu sắc của mình một cách hài hước là “Les Desastreuses” (có nghĩa: Thảm họa). Điểm độc đáo của bộ sưu tập này là chủ yếu dùng lại những chất liệu tái chế từ bộ trang phục mà nghệ sĩ piano Alain Roche mặc khi tham gia biểu diễn tại lễ bế mạc Thế vận hội mùa Hè Paris 2024 vừa qua. Nhà thiết kế Kévin Germanier chính là “tác giả” của bộ trang phục giúp nghệ sĩ Alain Roche trở thành một nhân vật tưởng tượng với hình ảnh một sinh vật bay, nửa ong, nửa muỗi, nửa pháo hoa độc đáo.
“Đó là một phần của những dải băng VHS mà chúng tôi đã sử dụng để làm trang phục cho nghệ sĩ piano Alain Roche ở Thế vận hội vừa qua. Những chất liệu khác là đồ trang trí Giáng sinh còn sót lại, rất nhiều màu sắc khác nhau.”
Với nhà thiết kế Kévin Germanier, mọi vật trong cuộc sống hằng ngày đều nên được tái chế, chứ không nên chỉ sử dụng một lần rồi bỏ đi thành rác thải. Anh quan niệm thời trang cũng không nằm ngoài tinh thần tái chế đó.

Thúy Diễm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *