Trong cuộc họp báo vào đêm 17/9 tại New York (Mỹ), các chuyên gia của Liên Hiệp Quốc đã báo động về tính không đồng đều trong quá trình chuyển đổi số toàn cầu, đồng thời thúc giục các nỗ lực cấp bách nhằm thu hẹp khoảng cách số, đặc biệt ở các nước đang phát triển.

Ảnh minh họa

Ông Navid Hanif, Trợ lý Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc về Phát triển Kinh tế, nhấn mạnh rằng những tiến bộ về chính phủ số đã tăng tốc sau đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, bên cạnh thành tựu đó, quan chức Liên Hiệp Quốc này nêu rõ tốc độ phát triển không đồng đều và sự chênh lệch giữa các khu vực trong quá trình chuyển đổi số vẫn đang tồn tại. Theo ông Navid Hanif, thế giới hiện vẫn còn tới 1,37 tỷ người ở bên lề của cuộc sống số, chưa có cơ hội tiếp cận internet.

Trưởng ban Kinh tế và Xã hội của Liên Hiệp Quốc Vincenzo Aquaro thì kêu gọi thế giới tăng cường hỗ trợ cho các quốc gia đang phát triển, đặc biệt ở châu Phi, để đảm bảo những nước này không tụt hậu trong kỷ nguyên số. Theo ông, sự tụt hậu đó càng đào sâu thêm khoảng cách giàu – nghèo giữa các quốc gia./.

Phúc Châu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *