Trong mái nhà đã cũ kỹ này, có người chồng, người cha trụ cột vì bệnh tật mà chẳng thể tiếp tục chăm lo cho vợ cho con – đó là anh Phạm Văn Tầm ngụ tại ấp Phú Mỹ 1, xã Đồng Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Từ ngày mắc phải căn bệnh hiểm nghèo U ác hốc mũi, anh đã phải chịu đựng không biết bao nhiêu cơn đau nhức hoành hành. Cơ thể ngày càng hao mòn, tiều tụy nhưng nhờ vào tình yêu thương, sự san sẻ của vợ là chị Nguyễn Thị Chao cùng con trai Phạm Thanh Sang đã tạo động lực cho người chồng, người cha này không ngừng cố gắng chống chọi với những đớn đau và luôn nuôi hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn đang chờ đón gia đình.
Mạnh mẽ, kiên cường, không đầu hàng trước nghịch cảnh… nhưng bệnh tật ngặt nghèo như con giông lớn thổi vào mái nhà thiếu trước hụt sau, sẵn sàng chực chờ lấy đi những tia hy vọng cuối cùng. Trước tình cảnh khốn khó này, Chương trình Địa Chỉ Nhân Đạo – THVL đã kịp thời tìm đến nơi đây để lắng nghe nhiều hơn câu chuyện của anh Tầm! Giọng nói của người chồng, người cha này như nghẹn lại khi nhắc về vợ con, về tương lai mịt mờ của gia đình ở phía trước. Hơn 15 gắn bó bên nhau, vợ chồng anh Tầm chị Chao luôn nỗ lực hết mình chỉ mong sao xây dựng nên tổ ấm vững chắc và vun đắp ước mơ học tập cho con trai Phạm Thanh Sang. Ấy mà từ ngày anh Tầm lâm bệnh ngặt nghèo, chỉ còn chị Chao làm trụ cột và điểm tựa tinh thần cho cả gia đình.
Ngày chưa phát bệnh, anh Tầm đã luôn gồng gánh gia đình để vợ con không phải chịu nhiều thua thiệt. Với nghề thả lưới, người chồng người cha này đã không ngại nắng mưa mà lênh đênh trên chiếc xuồng cũ được mua cách đây hơn 10 năm, bằng tiền hai vợ chồng anh dành dụm sau những tháng ngày làm thuê.
Thấy cảnh nhà ngày một thắt ngặt, bệnh tình của cha vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc, cháu Thanh Sang – con trai của vợ chồng anh Tầm đành phải tạm gác lại việc học ngay khi nhận kết quả thi tuyển vào lớp 10, để phụ gánh mưu sinh cho mẹ đỡ phần vất vả….

Con thơ dang dở việc học khiến người làm mẹ, làm cha như vợ chồng anh Tầm chị Chao nghẹn lòng. Nhưng vì biến cố ập đến quá bất ngờ nên chị Chao ngậm ngùi chấp nhận cho con dừng việc học để lao vào cuộc mưu sinh. Thế nhưng với số tiền bán cá quá ít ỏi, không thấm vào đâu so với những chi phí bệnh tật đang chất chồng trong gia đình nhỏ nên chị Chao chỉ còn cách hỏi mượn xóm giềng vì “còn nước còn tát”. Sau khi trải qua 4 toa hóa trị thì số tiền vay mượn cũng đã cạn kiệt. Một lần nữa, chị Chao lao đao trước “cơn bão cuộc đời” vì chẳng biết xoay sở như thế nào để kịp thời cho chồng tiếp tục tiến trình điều trị, giành lấy sức khỏe mạnh lành và trở lại cuộc sống đời thường, cùng chị vun vén hạnh phúc.

 

Quí khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ với hoàn cảnhAnh Phạm Văn Tầm xin liên hệ địa chỉ:

1/ Anh Anh Phạm Văn Tầm (1979) – Ấp Phú Mỹ 1, xã Đồng Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo” – Đài PTTH Vĩnh Long, Số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Điện thoại: 270.6.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo:
Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long
Số TK: 111.000.034.669 tại NHTMCP Công thương Chi nhánh Vĩnh Long

 

Bích Trâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *