Chiều 15/9/2024, Cơ quan Khí tượng Trung Quốc (CMA) cho biết các khu vực phía Đông nước nay đang chuẩn bị ứng phó bão Bebinca, được dự báo đổ bộ vào đất liền trong khoảng thời gian từ đêm nay (15/9) đến sáng mai (16/9).
Lúc 14 giờ ngày 15/9 giờ địa phương, thành phố Thượng Hải và tỉnh Chiết Giang, phía Đông Trung Quốc đã kích hoạt cấp độ 1  hay phản ứng khẩn cấp cấp cao nhất đối với bão Bebinca. CMA cho biết bão Bebinca có thể gây sóng cao tới 6 mét trên biển.
Chính quyền thành phố Thượng Hải cho biết sẽ đóng cửa tất cả các điểm tham quan du lịch ở quận Phố Đông. Các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm soát trên các đoạn đường cao tốc để đảm bảo an toàn cho người dân. Lực lượng cứu hỏa thì khẩn trương gia cố các công trình, cơ sở cần thiết.

Trung Quốc chuẩn bị ứng phó bão Bebinca

Để thực hiện ứng phó khẩn cấp đối với bão Bebinca, tỉnh Chiết Giang đã đình chỉ hoạt động của tất cả các cảng ven biển, các dịch vụ đi lại đường biển. Tối qua, thành phố Thái Châu của tỉnh Chiết Giang đã hứng chịu mưa to, gió mạnh khi bão Bebinca tiến đến gần.
Trước đó, bão Bebinca đã đổ bộ khu vực miền Trung và miền Nam Philippines hôm 13/9 vừa qua làm ít nhất 6 người thiệt mạng, 11 người bị thương và 2 người mất tích.

Minh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *