Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm nay dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết nước này đang thực hiện chính sách xây dựng lực lượng hạt nhân nhằm tăng số lượng vũ khí hạt nhân theo cấp số nhân.
Tuyên bố trên được nhà lãnh đạo Kim Jong-un đưa ra tại sự kiện kỷ niệm 76 năm ngày thành lập nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (09/9/1948 – 09/9/2024). Theo đó, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hoàn thiện triệt để hơn nữa sức mạnh hạt nhân của Triều Tiên, cùng với việc sử dụng hợp lý sức mạnh đó. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Kim Jong-un còn nhấn mạnh rằng sức mạnh quân sự của Triều Tiên sẽ được phát triển tăng tốc, liên tục và không có giới hạn cho đến khi đạt được mục tiêu. Cụ thể là chính quyền Bình Nhưỡng sẽ đều đặn tăng cường lực lượng hạt nhân để nâng cao khả năng ứng phó với bất kỳ mối đe dọa nào, bên cạnh việc đảm bảo khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Triều Tiên tăng cường phát triển vũ khí hạt nhân

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh thời gian gần đây, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tới thị sát nhiều cơ sở quân sự, đồng thời chỉ đạo nâng cao năng lực quốc phòng, đặc biệt đối với lực lượng pháo binh và lực lượng phát triển thiết bị bay không người lái.

Thảo Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *