Hãng hàng không Delta Air Lines của Mỹ đêm 08/8 cho biết đang tiến hành các thủ tục pháp lý để kiện công ty an ninh mạng CrowdStrike và tập đoàn công nghệ Microsoft sau sự cố sập hệ thống mạng toàn cầu ngày 19/7 vừa qua.

Ảnh minh họa

Trong một thông báo, hãng Delta Air Lines cáo buộc công ty CrowdStrike “thiếu trách nhiệm” và sự cố mạng vừa qua đã làm ảnh hưởng đến 1,3 triệu khách hàng của Delta Air Lines. Hãng hàng không này cho biết đã hủy khoảng 7.000 chuyến bay từ ngày 19 đến ngày 24 tháng 7. Thiệt hại ước tính lên đến 500 triệu đô-la Mỹ. Bên cạnh đó, Delta Air Lines đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể từ những hành khách bị ảnh hưởng trong sự cố mạng vừa qua.

Trong một phản ứng, công ty CrowdStrike khẳng định sẽ tự vệ một cách quyết liệt nếu Delta Air Lines có hành động pháp lý nhắm vào doanh nghiệp này. Theo công ty CrowdStrike, Delta Air Lines đã từ chối sự giúp đỡ của CrowdStrike trong việc khôi phục hệ thống khi xảy ra sự cố. Microsoft cũng lên tiếng phủ nhận trách nhiệm và cho rằng Delta Air Lines đang vận hành kết cấu hạ tầng công nghệ thông tin lỗi thời nên phải mất nhiều ngày mới khôi phục hoạt động bình thường./.

Dương Tuyển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *