Ấn Độ, quốc gia cấm quảng cáo trực tiếp đồ uống có cồn, đang có kế hoạch công bố các quy định toàn diện, qua đó sẽ cấm cả quảng cáo thay thế mà các thương hiệu rượu bia đang sử dụng để tiếp thị sản phẩm của họ.
Ảnh minh họa
Theo truyền thông Ấn Độ, những “quảng cáo thay thế” thường lách lệnh cấm bằng cách hiển thị các mặt hàng chính như nước, đĩa CD nhạc hoặc đồ thủy tinh được trang trí bằng logo và màu sắc liên quan đến sản phẩm của các hãng rượu bia. Thường thì các quảng cáo như vậy được quảng bá bởi các ngôi sao Bollywood hạng A. Tuy nhiên, khi các quy định mới có hiệu lực, cả công ty và các diễn viên đều có thể bị phạt nếu nội dung quảng cáo bị phát hiện là gây hiểu lầm.
Ấn Độ là một trong những thị trường tiêu thụ rượu bia nhiều nhất thế giới. Dữ liệu của WHO cho thấy mức tiêu thụ rượu bia bình quân đầu người của Ấn Độ sẽ tăng lên gần 7 lít vào năm 2030, từ mức khoảng 5 lít của năm 2019./.
Thảo Phương