Bộ Thương mại Trung Quốc hôm 05/7 thông báo sẽ điều tra chống bán phá giá đối với rượu mạnh nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 18/7 tới. Động thái này diễn ra chỉ 1 ngày sau khi EU áp thuế bổ sung tạm thời đối với ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc.

Ảnh minh họa

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết sẽ đề cập đến nguyên nhân dẫn đến cuộc điều tra chống bán phá giá đối với rượu mạnh nhập khẩu từ EU trên thị trường Trung Quốc và thiệt hại đối với ngành sản xuất rượu bia của nước này.

Trung Quốc bắt đầu điều tra chống bán phá giá đối với rượu mạnh nhập khẩu của EU từ ngày 05/01/2024. Động thái này được cho là chủ yếu nhắm vào Pháp vì trong năm ngoái hầu như tất cả rượu mạnh của EU xuất khẩu sang Trung Quốc đều được sản xuất tại Pháp. Cuộc điều tra tập trung vào các sản phẩm rượu mạnh trong các thùng chứa dưới 200 lít. Cuộc điều tra dự kiến ​​sẽ kết thúc trước ngày 05/01/2025.

Liên quan đến quyết định áp thuế bổ sung đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc, Ủy ban châu Âu cho biết đã áp thuế tạm thời đối với sản phẩm của các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc, gồm 17,4% đối với xe của BYD, 19,9% đối với xe của Geely và 37,6% đối với xe của hãng SAIC./.

Thái Kim

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *