“Những ngày Phim Việt Nam tại Nga năm 2024” đang thu hút đông đảo khán giả ở xứ sở bạch dương. Sự kiện này do Cục Điện ảnh Việt Nam phối hợp với Cơ quan Nội dung nghe nhìn Nga Roskino tổ chức. 

Ảnh minh họa

Từ ngày 03 đến hết ngày 05/7, 5 tác phẩm điện ảnh, trong đó có “Mắt biếc”, “Đào, Phở và Piano” sẽ được trình chiếu miễn phí tại hai rạp lớn ở thủ đô Matx-cơ-va. Đây là những tác phẩm có hiệu ứng xã hội tốt, có hiệu quả tuyên truyền chính trị tích cực và đã từng được phát hành tại một số quốc gia trên thế giới. Phim được giữ nguyên ngôn ngữ gốc, khán giả xem phim qua phụ đề tiếng Nga.

Bà Elza Antonova – Tổng giám đốc Cơ quan Nội dung nghe nhìn Nga Roskino cho biết: “Chúng tôi đã lựa chọn 5 bộ phim đều đã gây được tiếng vang tại Việt Nam. Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ là cái tên quen thuộc với khán giả Nga.”

Sự kiện “Những ngày Phim Việt Nam tại Nga năm 2024” nằm trong khuôn khổ “Những ngày văn hóa Việt Nam tại Nga năm 2024”. Văn hóa, trong đó có điện ảnh, luôn là cây cầu kết nối hai nền văn hóa, hai dân tộc, thu hẹp mọi khoảng cách địa lý, làm nền tảng vững chắc cho quan hệ hợp tác đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nga./.

Thảo Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *