Thái Lan vừa khởi động dự án đưa 1 triệu trẻ em thất học trở lại trường học trong nỗ lực xóa đói giảm nghèo và thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình. Dự án “Thái Lan không bỏ học” do Quỹ Giáo dục Công bằng (EEF) dẫn đầu hướng tới mục tiêu giảm số trẻ bỏ học từ hơn 1 triệu hiện nay xuống còn 200.000 trong 5 năm tới.

Thái Lan khởi động dự án đưa 1 triệu trẻ thất học trở lại trường

Theo Bộ Giáo dục Thái Lan, nước này có khoảng 11 triệu trẻ em trong độ tuổi đi học nhưng năm ngoái có 1,02 triệu em không được đến trường. Trong đó, hơn một phần ba, tức 394.039 trẻ không có hồ sơ đi học, trong khi hơn 94.000 trẻ thậm chí không được đăng ký đi học. Phần lớn số trẻ này có cha mẹ là người lao động nhập cư hoặc trẻ không có giấy tờ hợp pháp sống ở vùng biên giới xa xôi. Nhóm thứ ba không được học hành là trẻ khuyết tật không được đăng ký.
Chính phủ Thái Lan ước tính rằng việc đạt được mục tiêu không bỏ học sẽ giúp Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng thêm 1,7%. Sự gia tăng này xuất phát từ thu nhập cao hơn trong cuộc đời của trẻ em được giáo dục, cũng như ngăn ngừa các vấn đề xã hội liên quan đến nghèo đói. Ngày 28/5 vừa qua, Nội các Thái Lan đã thông qua 4 biện pháp nhằm đưa nước này hướng tới mục tiêu không có học sinh bỏ học.

Quảng Đức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *