Chính quyền thủ đô Seoul của Hàn Quốc vừa công bố bộ nhận diện thương hiệu nhà Hanok. Việc phát triển thương hiệu “Hanok Seoul” là một phần trong kế hoạch bảo tồn và quảng bá những ngôi nhà Hanok, biểu tượng của kiến trúc truyền thống của nước này.

Ảnh minh họa

Chính quyền thủ đô Seoul đang thực kiện “Kế hoạch xúc tiến tái tạo Seoul Hanok 4.0” với mục đích không chỉ bảo tồn và khôi phục những ngôi nhà Hanok mà còn quảng bá sức hấp dẫn của văn hóa bản địa, phong cách sống Hàn Quốc. Bộ nhận diện thương hiệu Seoul Hanok đã được quy chuẩn hóa và dùng để chứng nhận những ngôi nhà đủ tiêu chuẩn. Các ngôi nhà được công nhận đủ tiêu chuẩn sẽ được hỗ trợ chi phí bảo dưỡng, trùng tu.

Các ngôi nhà Hanok tượng trưng cho kiến trúc truyền thống của Hàn Quốc, với vật liệu chính là gỗ, đất, đá và ngói hòa quyện với thiên nhiên và cảnh quan sân vườn. Hiện trên toàn Hàn Quốc chỉ có khoảng 89.000 ngôi nhà Hanok, chiếm 0,6% tổng số nhà ở, do chi phí xây dựng và bảo trì, cải tạo định kỳ rất lớn./.

Thuận Hải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *