Tuần này, ĐĐịa chỉ nhân đạo kính mời quý khán giả đến với xã Tân Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long để lắng nghe những chia sẻ của gia đình cháu Châu Thị Ngọc Bích. Ngọc Bích chỉ vừa tròn 23 tuổi, gia cảnh khó nghèo, nguồn sống của 4 thành viên trong nhà chỉ dựa vào thu nhập từ những công việc làm thuê tạm bợ, bấp bênh của cha mẹ em. Ấy vậy mà không may, cách đây 2 tháng, Ngọc Bích bất ngờ gặp tai nạn giao thông khiến sức khỏe cháu lâm vào tình trạng suy kiệt.
Sau tai nạn, Ngọc Bích được bác sĩ chẩn đoán bị gãy xương chậu, đưa về nhà uống thuốc chờ hồi phục. Thế nhưng càng ngày sức khỏe của cháu lại càng sa sút, thân thể suy nhược, sụt cân, tinh thần lại không ổn định, lúc tỉnh lúc mê khiến gia đình vô cùng lo lắng.
Thương con gái ốm đau bệnh tật, anh Út – chị Em phải vay mượn bà con để đưa Ngọc Bích sang điều trị ở BVĐK Cần Thơ hy vọng tìm lại sức khỏe mạnh lành cho con.

Bản thân Ngọc Bích cũng mắc bệnh nhiễm trùng đường ruột, từ ngày bị tai nạn, bệnh tình nặng hơn nên sức khỏe của em rất kém, không đủ đáp ứng việc chọc dịch tủy não. Bên cạnh đó thì cảnh nhà cũng quá khó khăn, mà chi phí điều trị bệnh của Bích cũng ngày một tăng, gia đình không thể gồng gánh nên đành đưa về nhà uống thuốc cầm chừng.

Đến với nhau từ hai bàn tay trắng, không đất đai ruộng vườn, bản thân lại ít chữ nghĩa thế nên gần 20 năm trước, vợ chồng anh Út – chị Em đành rời quê đi Sa Đéc tìm phương sinh kế mới. Gần 15 năm bôn ba xa nhà, tưởng chừng khi kinh tế gia đình đã bắt đầu khởi sắc thì bất ngờ đại dịch Covid bùng phát buộc gia đình Ngọc Bích phải trở về quê ở Tam Bình sinh sống.
Cũng từ ngày trở về quê, căn bệnh thoái hóa cột sống cổ của chị Em ngày một trở nặng, sức khỏe sa sút, lại phải kề cạnh chăm sóc cho Ngọc Bích bệnh tật không thể đi lại. Thế nên gánh áo cơm lại đè nặng lên vai người chồng người cha là anh Út.
Thương cho Ngọc Bích tuổi còn nhỏ nhưng lại sớm gánh chịu bệnh tật bao nhiêu thì chúng tôi lại thương cho tấm lòng của người làm chồng làm cha như anh Út bấy nhiêu.
Giờ đây trên đôi vai anh Út không chỉ là chi phí thuốc thang cho Ngọc Bích, tiền học phí sắp tới của Ngọc Long, mà còn là những bữa cơm phải chạy lo từng bữa, cùng đó là hạnh phúc của một gia đình nhỏ bốn thành viên vì bệnh tật ngặt nghèo đã không còn trọn vẹn.

Quí khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ với hoàn cảnh của Em Châu Thị Ngọc Bích, xin liên hệ địa chỉ:

1/ Em Châu Thị Ngọc Bích – Ấp Phú Long, xã Tân Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long
2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo” – Đài PTTH Vĩnh Long, Số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Điện thoại: 270.6.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo:
Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long
Số TK: 111.000.034.669 tại NHTMCP Công thương Chi nhánh Vĩnh

 

Nguyễn Quyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *