Bên bờ hạnh phúc

Bao Công – nhân vật có thật trong lịch sử Trung Hoa – là một con người mà tên tuổi, nhân cách và cuộc đời đã làm nên huyền thoại khi xử án, được nhân dân đời đời truyền tụng.

Bao Công được sinh ra với một gương mặt khác thường, nước da đen cùng dấu “nguyệt ấn” trên trán. Sự xuất hiện của ông như báo trước điềm lành cho nhân gian.

Từ nhỏ, Bao Công đã rất thông minh. Ông học rất giỏi, đỗ đạt nhiều khoa cử và dần trở thành vị quan “nhất phẩm” của Tống triều. Con đường công danh mà ông đã đi là cả quá trình làm việc không mệt mỏi vì dân, vì nước, vì những con người “thấp cổ bé họng” có khổ không dám than, có oan không dám báo.

Phương châm xử án của Bao Công là “công, chính, liêm, minh, thiết diện vô tư”. Nếu vụ án có gặp khó khăn đến thế nào, mưu mô đến thế nào, hoặc được bao che bởi một sức mạnh cường quyền đến thế nào thì cuối cùng cũng bị ông đem ra ánh sáng và trừng trị. Vì thế, ông được người đời gọi một cách yêu kính là “Bao thanh thiên”.

Những uẩn tình, oan ức đan xen cùng những tội ác tột cùng sẽ được Bao đại nhân làm rõ qua phần I, gồm 40 tập, của bộ phim truyện Đài Loan “Bao thanh thiên”.

Với sự tham gia của : Kim Siêu Quần (Bao Công), Hà Gia Kính (Triển Chiêu), Phạm Hồng Hiên (Công Tôn Sách)…cùng rất nhiều diễn viên nổi tiếng khác của làng điện ảnh Đài Loan, được thể hiện qua từng vụ án, Bao thanh thiên sẽ được khởi chiếu vào lúc 20h15’ trên K31 UHF – THVL, từ thứ năm đến chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ thứ bảy, ngày 06/10/2007. Mời các bạn đón xem. 

Gia Nữ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *