Bên bờ hạnh phúc

Nhân vật của chương trình Địa chỉ nhân đạo kỳ này là anh Nguyễn Hoàng Bá, ở ấp Bình Quí, xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình. Cách đây 7 tháng, anh được bác sĩ chẩn đoán bị ung thư trực tràng. Dù đã trải qua nhiều đợt xạ trị và hóa trị nhưng bệnh tình của anh vẫn chưa thuyên giảm.  

Khó phẫu thuật loại bỏ khối u vì kích thước và vị trí không thuận lợi nên các bác sĩ buộc phải mở hậu môn nhân tạo để duy trì sự sống cho anh Bá. Mừng vì phác đồ xạ trị hoàn thành nhưng giờ anh Bá lại nặng lo vì phác đồ hóa trị còn đương dang dở ở toa thứ 7. Dù có kiệt sức cỡ nào anh cũng gắng vượt qua để tiếp tục chống chọi cùng bệnh tật, ngặt nỗi không biết chạy đâu ra tiền để tiếp tục quá trình điều trị lâu dài.  

Vợ mất sớm vì căn bệnh đột quỵ khi Gia Tuệ – đứa con gái út còn chưa kịp vào lớp 1. Sáu năm qua, một thân anh Bá nuôi 4 đứa con. Không nề hà cảnh đàn ông chạy chợ cũng chẳng dám ngại nắng mưa bụi bặm ở công trường, người cha này chỉ biết cố gắng làm lụng để đổi chữ cho con. Ngờ đâu biến cố một lần nữa đổ xuống gia đình, bệnh tật, nghèo khó cứ lần theo. Quyết định nghỉ học từ nửa năm nay, ngoài đi lựa đồ rẫy kiếm thêm thì đây là công việc chính tạo đồng thu nhập giúp Gia Tuệ phụ tiền chạy chữa cho cha.   

Phải khó khăn lắm anh Bá mới đi tới quyết định cho con gái của mình nghỉ học bởi vì gia cảnh nghèo khó lại vương mang bệnh tật nên anh không có khả năng tiếp tục lo được cho con. Địa chỉ nhân đạo rất mong nhận được sự sẻ chia của cộng đồng để anh Bá có điều kiện chạy chữa bệnh tình và cháu Gia Tuệ không phải dang dở chuyện học hành. 

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/  Anh Nguyễn Hoàng Bá, Ấp Bình Quí, xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Địa chỉ nhân đạo", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số TK: 111.000.034.669 tại NHTMCP Công thương Chi nhánh Vĩnh Long

Bích Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *