Bên bờ hạnh phúc

Vừa nhận giải thưởng quán quân Tinh hoa hội tụ vào tối 27-3, chàng vũ công Mạnh Quyền đã có kế hoạch sử dụng phần thưởng của mình cho ba việc.

Tối 27-3, đêm chung kết Tinh hoa hội tụ mùa đầu tiên diễn ra với phần tranh tài gay cấn của 3 nghệ sĩ: Tiêu Châu Như Quỳnh, Mạnh Quyền và Minh Trường. Ở tập cuối cùng này, MC Thanh Bạch và nghệ sĩ Hồng Vân làm giám khảo bên cạnh giám khảo chính danh ca Phương Dung.  

Trong đêm thi cuối, Mạnh Quyền mang phần trình diễn Bậc thầy của những ước mơ – Greatest Showman tiết mục hoành tráng xuyên suốt 15 phút, chỉ với nhảy múa và âm nhạc. 

 

Chàng vũ công được Phương Dung gọi là thiên tài nhảy múa – Mạnh Quyền đã bước lên bục tận hưởng cảm giác chiến thắng tại Tinh hoa hội tụ mùa đầu tiên cùng  giải thưởng 150 triệu đồng.

Chia sẻ với phóng viên ngay sau khi trở thành quán quân, Mạnh Quyền cho biết: "Trong số tiền thưởng, việc đầu tiên tôi sẽ dùng để chữa trị cánh tay bị thương của mình. Cánh tay bị thương trong quá trình tập tham gia chương trình, tôi bị té và tay đập làm xuống mặt kính làm tràn dịch khuỷu tay. Thứ đến sẽ tặng gia đình một ít và quan trọng nhất tôi sẽ sửa lại phòng tập chất lượng hơn để đào tạo cho những bạn trẻ".

Anh gom vật dụng, những đôi giày, quần áo cũ gửi tặng và chọn ra nhiều bạn có đam mê, kết nối với các nhóm quê nhà dạy miễn phí cho các bạn. Một năm qua anh đến nhiều trại trẻ mồ côi dạy và truyền cảm hứng những em nhỏ chưa bao giờ được tiếp xúc với nhảy múa.

Mạnh Quyền ấp ủ được học đạo diễn sân khấu, được tham gia biên đạo cho các sô diễn lớn trên thế giới. Anh mong muốn “phá vỡ giới hạn” của bản thân, vươn lên tầm cao mới.

 

 

 

MC Thanh Bạch cho biết trong không gian nhỏ hẹp của cuộc thi nhưng Mạnh Quyền đã tái hiện lại một điều quá sức tưởng tượng, đầu tư công phu của bộ phim nổi tiếng.

Theo lời MC Thanh Bạch chia sẻ thì việc Mạnh Quyền sử dụng những miếng tinh tế như xoay người chậm slow motion, cú nhào lộn trên không với tốc độ cực nhanh, tung miếng chưởng bật tung người trên không… đều đầy xuất sắc. Còn với giám khảo Phương Dung thì Mạnh Quyền có một ý tưởng xuất sắc, có đam mê tuyệt vời và đêm chung kết Mạnh Quyền là số một. 

Riêng nghệ sĩ Hồng Vân bất ngờ khi Mạnh Quyền đã khiến Phương Dung cười thỏa mãn, rạng rỡ. Tiết mục hấp dẫn từ đầu đến cuối, chi tiết trong từng động tác, biểu cảm cơ mặt hoàn hảo từ nụ cười ánh mắt, với từng động tác hình thể. Với vô số lời khen, Mạnh Quyền nhận được số điểm 10 tuyệt đối từ 3 giám khảo và điểm bình chọn của khán giả là 9,8.

Bằng câu chuyện người chinh phụ đợi chờ chồng, Tiêu Châu Như Quỳnh hoàn toàn nhập vai, thể hiện tình cảnh, tâm trạng đau đớn qua bài múa cùng những giọng hát cao vút nức nở khi hát hai ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu, Trăng dưới chân mình, lồng ghép vào câu chuyện xưa nhưng không làm khán giả cảm thấy sốc bằng chất giọng mạnh mẽ cùng bài múa điêu luyện. 

Hóa thân anh hùng áo vải Mai Thúc Loan, Minh Trường tái hiện giai đoạn lịch sự đáng nhớ, đặc biệt là những bước ngoặt từ khi chào đời đến khi ông đập tan ách đô hộ của nhà Đường, giành độc lập đất nước. 

Kết quả, nghệ sĩ múa Mạnh Quyền vượt qua 2 đối thủ và giành ngôi Quán quân Tinh hoa hội tụ.

Nguồn: Thiên Phúc, Ảnh: Hoàng Khôi ( PL TPHCM )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *