Một người đàn ông Nhật Bản bị tàn tật, không thể đi lại được đã quyết định nhờ tới một thiết bị rôbôt cơ bắp có thể chịu được trọng lượng hơn 200 kg để giúp anh thực hiện một kế hoạch đã bỏ lỡ cách đây 28 năm là tham quan đỉnh núi Saint – Michel ở phía Bắc nước Pháp.

Anh Seiji Uchida (giữa), đang ngồi xe lăn đang ôm hai con trước khi khởi hành đi Pháp “chinh phục” Mont Saint Michel với sự “giúp sức” của rôbốt cơ bắp. Ảnh: Internet

 

Lần đầu tiên, núi Saint – Michel, một điểm du lịch nổi tiếng của Vùng Normandie ở phía Bắc nước Pháp đón chào một vị khách đặc biệt. Anh Seiji Uchida, 49 tuổi, người bị liệt cả hai chân sau một vụ tai nạn xe mô-tô đã được một thiết bị rôbốt cơ bắp và một người đàn ông mang thiết bị giúp chinh phục đỉnh núi Saint – Michel.

Anh cho biết: "Đây không chỉ là kế hoạch trong đời của tôi, mà nó còn là ước mơ của 4 đứa con của tôi. Tôi muốn chứng minh với các con rằng mặc dù tàn tật, nhưng tôi cũng không từ bỏ mọi kế hoạch của mình".

Cuối cùng, sau hơn một giờ rưỡi, anh Uchida cũng đã được đưa lên tới đỉnh núi để chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên của vùng biển Normandie.

Quốc Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *