Vừa qua, bức tranh "Buste de Femme" có giá 7 triệu đôla Mỹ của danh hoạ Pablo Picasso đã được trưng bày tại Học viện Nghệ thuật quốc tế ở thành phố Ramallah của Palestine. Đây là lần đầu tiên tranh của hoạ sĩ nổi tiếng thế giới này được triển lãm ở khu Bờ Tây.

Bức tranh vẽ một người phụ nữ trên vải này được Picasso thực hiện vào năm 1943

 

Bức tranh vẽ một người phụ nữ trên vải này được Picasso thực hiện vào năm 1943. Nó được mượn từ Bảo tàng Van Abbemuseum của Hà Lan để trưng bày cho người dân Palestine chiêm ngưỡng.

Bức tranh đã đến thành phố Ramallah sau hai năm thương thảo giữa Học viện Nghệ thuật quốc tế Palestine và Bảo tàng Van Abbemuseum. Bên cạnh đó, chính quyền Palestine đã phải mua bảo hiểm cho kiệt tác, chuẩn bị một căn phòng có thể điều khiển được nhiệt độ và bức tranh phải trải qua hành trình vài kilômét nhưng đầy khó khăn từ trạm kiểm soát của Israel tới trạm kiểm soát của Palestine.

Bức tranh không chỉ thu hút sự chú ý của các chuyên gia nghệ thuật mà còn hấp dẫn đông đảo người dân đến chiêm ngưỡng. Đối với người Palestine, họ hy vọng đây sẽ là tiền đề để có nhiều hơn nữa những kiệt tác của thế giới đến với khu Bờ Tây.

Minh Thái
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *