Bên bờ hạnh phúc

Trong ký ức của em Mã Thị Tuyết Nhi, những ngày tháng hạnh phúc bên mẹ cha chỉ còn là những mảng kỷ niệm chấp vá, mơ hồ…Bởi lẽ, từ khi hôn nhân gãy gánh, cha mẹ em đã mỗi người một nơi và tìm hạnh phúc cho riêng mình. Cũng từ ngày đó, cô bé Tuyết Nhi sống nương nhờ ngoại là bà Nguyễn Thị Phụng, ngụ ấp Cây Còng, xã Đôn Xuân, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Hằng ngày, bà cặm cụi chằm từng tấm lá dừa để nuôi  đứa cháu ngoại tội nghiệp.

Cả đời cơ cực, bà nào e ngại, chỉ ước mong sao với sức lực còn lại có thể lo cho Tuyết Nhi có thể lớn khôn và ăn học nên người. Bụi tre sau nhà cằn cỗi sau bao mùa mưa nắng, cũng như tóc ngoại đã ngã màu vì mấy bận gió sương. Mái nhà nhỏ chở che cho 2 bà cháu đã dần cũ mục theo thời gian, và vách lá tạm bợ ngày ngày dần được phủ kín bằng những tấm giấy khen suốt 12 năm học của Tuyết Nhi.

Thành tích xuất sắc của Nhi là niềm tự hào lớn lao của ngoại và hơn ai hết Nhi hiểu rằng, chỉ có học hành là cách ngắn nhất để thay đổi cuộc đời cho 2 bà cháu. Thế nhưng con đường tương lai đối với cô học trò nghèo vẫn còn lắm chông gai khi mà bà ngoại nay đã bước sang tuổi 70. Khó nghèo bủa vây, miếng cơm manh áo còn đè nặng trên vai người trụ cột tuổi ở xế chiều, thì liệu rằng ước mơ bước đến giảng đường đại học của Nhi, có trở thành hiện thực?

Bằng tất cả nỗ lực của mình, Nhi đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn để đạt được thành tích nỗi trội trong học tập. Trong những năm THCS, Nhi đạt giải nhì cấp huyện môn thi giải toán trên internet và giải khuyến khích môn thi này cấp tỉnh. Lên lớp 11, Nhi tham gia cuộc thi học sinh giỏi Toán cấp tỉnh nhưng may mắn chưa mỉm cười. Không vì thế mà bỏ cuộc, năm học 12 này, em đang dốc sức ôn luyện để chinh phục cuộc thi năm nay.

Thương đứa cháu cút côi, bà Phụng chỉ mong tương lai của Tuyết Nhi thênh thang, rộng mở. Nhưng những túng quẫn, bế tắc của cuộc mưu sinh đang chực chờ vùi đi ước mơ của 2 bà cháu.

Dẫu rằng con đường bước đến ngưỡng cửa đại học của Tuyết Nhi còn lắm chông gai, nhưng tin vào nghị lực của cô gái nhỏ bé, Thắp sáng niềm tin sẽ chắp thêm cho em đôi cánh, để em có thể bay cao, bay xa và chạm đến hoài bão lớn.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Mã Thị Tuyết Nhi, học sinh lớp 12A2, trường THPT Đôn Châu, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh

2/ Chương trình “Thắp sáng niềm tin”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 02706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 111000034669 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Thanh Vi

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *