Bên bờ hạnh phúc

 Mạnh Quyền cho biết anh tham gia Tinh Hoa Hội Tụ bởi đây là sân chơi mới mẻ, nơi anh sử dụng mọi tinh hoa về nhảy múa để cạnh tranh với các lĩnh vực khác. Anh muốn bản thân được thử thách, “vươn mình chơi lớn, nghĩ lớn”, quyết tâm theo đuổi 13 vòng thi.

Dù cách kể chuyện bằng hình thể khó chuyển tải trọn vẹn nội dung câu chuyện nhưng Mạnh Quyền tin những khán giả đã quen với cách kể chuyện qua các lĩnh vực ca nhạc, hài kịch, cải lương khi thấy anh truyền tải thông điệp trong bài múa, họ sẽ hiểu và nhớ lâu hơn.

 

Với suy nghĩ đó, Mạnh Quyền tạo ấn tượng ở đêm chào sân bằng tiết mục múa Dạ cổ hoài lang. Qua màn trình diễn, Phương Dung nhận xét Mạnh Quyền có sự đầu tư tiết mục múa tuyệt vời. Dù dáng dấp nhỏ con nhưng độ dẻo dai của anh tạo nên bất ngờ cho khán giả xem tiết mục. Kim Tử Long phấn khích đứng dậy diễn tả cách mà Mạnh Quyền thực hiện tiết mục.

Việt Trinh thổ lộ múa đương đại đòi hỏi sự dẻo dai, gương mặt thần thái, tương ứng với diễn xuất. Phần trình diễn của Mạnh Quyền nhận được 39,55 điểm, đứng thứ 2 đêm thi.

 

Đêm thi thứ 2 với chủ đề Nghệ, Mạnh Quyền tiếp tục kể khán giả câu chuyện hình thể dạt dào cảm xúc với Nghe bằng con tim. Anh hóa thân thành người vũ công mất đi thính giác nhưng khao khát nghệ thuật, vượt qua nghịch cảnh để thỏa mơ ước. Chỉ bằng những động tác cơ thể, không cần lời nói mà mọi thông điệp của tiết mục đều chạm đến trái tim khán giả.

Sau tiết mục, Khánh Thi đánh giá Mạnh Quyền tuyệt vời và những giọt mồ hôi của anh sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng. Cô thích cách dàn dựng, ý tưởng, âm nhạc kết hợp tiết mục, hòa quyện có đầu và kết bài nhảy.

Khánh Thi cho biết: “Kỹ thuật cá nhân của Mạnh Quyền không cần bàn cãi và đến với Tinh Hoa Hội Tụ không phải vũ công nào cũng đủ khả năng diễn dài hơi trong 13 số, nghĩ ra 13 tiết mục khác nhau mang lại cảm xúc cho khán giả. Tiết mục ghi lại dấu ấn bởi sự sâu sắc, cách em cảm thụ âm nhạc, tưởng tượng ý tưởng,  dàn dựng kết nối với vũ đoàn”.

 

Phương Dung nhận xét Mạnh Quyền độc đáo bởi mỗi tập, mỗi ý tưởng khác nhau. Chung Tử Lưu cho rằng tiết mục đòi hỏi nhiều sức lực, ý tưởng lạ, phong thái biểu diễn để người xem có thể hiểu được múa. Mạnh Quyền đạt số điểm cao nhất với 39,80 cùng giải thưởng nhất tuần trong đêm thi thứ hai.

Mạnh Quyền từng chia sẻ nhảy múa đối với anh là sự yêu thích nhưng càng tập luyện, càng được thể hiện, anh càng say mê thể loại này. Bắt đầu theo nghệ thuật chính thức được 3 năm, Mạnh Quyền cảm nhận được vẻ đẹp vũ đạo nhưng khi dấn thân, anh hiểu được để có những tiết mục xuất sắc người nghệ sĩ phải vắt óc, dành thời gian tập luyện để mọi thứ hoàn thiện.

Trong đêm thi gần đây, Phương Dung gọi Mạnh Quyền là “thiên tài về nhảy múa”. Anh thổ lộ thiên tài hiện diện ở khắp nơi tuy nhiên anh cảm thấy hạnh phúc bởi những ý tưởng của anh đã chạm tới trái tim khán giả. “Dù tôi đứng xa mọi người nhưng bàn tay, tác phẩm tôi đã chạm đến mọi người. Đây là điều kỳ diệu tôi cảm thấy”, Mạnh Quyền cho biết.

Để chuẩn bị cho các đêm thi trong Tinh Hoa Hội Tụ, Mạnh Quyền tự chọn nhạc, thuê trang phục, tìm phòng tập và vũ công. Anh cho biết: “Đó là điều tôi áp lực nhưng nếu cuộc sống không có áp lực thì sẽ không thành công và giỏi hơn. Bốn nghệ sĩ thi cùng tôi đều là đàn anh, người nổi tiếng trong showbiz hay trên các chương trình gameshow. Tôi luôn là đứng sau giúp đỡ, hỗ trợ để họ tỏa sáng. Đây là lần đầu tiên tôi quyết tâm đứng cùng sân chơi để tìm cơ hội cho bản thân. Dù chặng đường phía trước đầy gian nan, vất vả, tôi có hai sự lựa chọn nhưng  sẽ cống hiến để đi tiếp ở sân chơi hấp dẫn này”.

Chàng vũ công xứ Huế gửi lời cám ơn đến những vũ công luôn bên cạnh hỗ trợ, ủng hộ anh. “Tôi biết ơn tinh thần cống hiến của những người bạn, vì giúp tôi mà họ gặp chấn thương trong những động tác bưng bê. Một khoảnh khắc, tôi nhảy xuống từ độ cao 3 mét nếu không có họ thì tôi đã nằm viện trước khi tiếp tục ở cuộc thi”. Mạnh Quyền biết ơn đến người thầy, vũ công John Huy Trần, người trong quá khứ luôn thúc ép anh tập luyện để nâng cao thể lực, kỹ thuật và hiểu thêm những thể loại hình nhảy múa khác.

Trải qua nhiều ngày tập luyện nhưng chỉ cần đến ngày thi tôi khởi động không kĩ, lo lắng khiến dây thần kinh trong cơ co giật, tay chân bủn rủn, không có sức đẩy bạn diễn thì bài múa thất bại. Vũ công vận dụng cơ thể, cơ mặt nhưng nếu chấn thương thì cả sự nghiệp sẽ chấm dứt. Nếu tôi không được nhảy múa, cuộc đời như không tay chân, tôi không làm được điều gì”, Mạnh Quyền tâm sự.

Chia sẻ về chặng đường sắp tới ở Tinh Hoa Hội Tụ, Mạnh Quyền cho biết nhận được kết quả như thế nào thì anh vẫn luôn tự hào về những gì đã nỗ lực. Anh sẽ không bao giờ gục ngã, chiến đấu đến khi nào đạt kết quả tốt nhất, để cống hiến cho cộng đồng dancer. Từ giờ, anh sẽ không còn đứng sau mà có thể tỏa sáng bằng tài năng của chính mình.

Tập thi thứ ba với chủ đề Tình sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ tư ngày 2/1/2019 trên kênh THVL1. Tinh Hoa Hội Tụ do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Nguồn: Song Minh ( Sandien24h )

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *