Junrey Balawing đã giành được danh hiệu người lùn nhất hành tinh do Tổ chức kỉ lục thế giới Guiness công nhận ngay trong sinh nhật lần thứ 18 của mình. Ảnh: Internet

Vừa qua, Junrey Balawing – một thanh niên sống tại thành phố Sindangan miền nam Philippines – đã giành được danh hiệu người lùn nhất hành tinh do Tổ chức kỉ lục thế giới Guiness công nhận ngay trong sinh nhật lần thứ 18 của mình.

Craig Glenday, tổng biên tập chương trình Kỉ lục Guiness thế giới đã tiến hành các đo đạc cần thiết đối với Balawing dưới sự chứng kiến của các quan chức địa phương. Với chiều cao chỉ 23,5 inch, tương tương 59,9 cm, Balawing đã phá được kỉ lục 67,08 cm hiện tại do Khagendra Thapa Magar người Nepal nắm giữ. Balawing đã chính thức được trao giấy chứng nhận và ghi tên mình vào sách kỉ lục Guiness thế giới.

Cha của Junrey Balawing cho biết, anh đã ngừng phát triển khi được khoảng 12 tháng tuổi. Do cơ thể quá nhỏ nên đã gây trở ngại trong việc phát âm của anh và anh chỉ có thể nói những câu ngắn gọn. Bên cạnh đó, Balawing chỉ có thể chơi ở nhà mà không thể đến trường do bất tiện trong việc đi lại.

Minh Thái
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *