Chủ đề An toàn giao thông đã bị dỡ bỏ khỏi chương trình giảng dạy ở các trường học tại Kenya cách đây nhiều năm. Tuy nhiên, bài học về an toàn giao thông hiện đang được lồng ghép trở lại vào chương trình giáo dục ở Kenya do số vụ tai nạn giao thông đường bộ đang tăng và nhiều người cho rằng giáo dục học sinh về an toàn đường bộ là điều rất cần thiết.

Tại một lớp học được thiết kế đặc biệt với rất nhiều hình ảnh về tín hiệu giao thông trong chương trình mang tên Công viên Giao thông ở thủ đô Nairobi, các học sinh này đang học luật giao thông và cách đi qua đường

 

Ở các thành phố như Nairobi, mỗi ngày có rất nhiều trẻ em băng qua các con đường tấp nập xe cộ vì thế chính phủ Kenya đã không ngừng kêu gọi nâng cao nhận thức của mọi người về an toàn đường bộ đối với trẻ em. Một trong các biện pháp được cho là hiệu quả để nâng cao nhận thức trên chính là việc giáo dục con người ngay từ nhỏ.

Tại một lớp học được thiết kế đặc biệt với rất nhiều hình ảnh về tín hiệu giao thông trong chương trình mang tên Công viên Giao thông ở thủ đô Nairobi, các học sinh này đang học luật giao thông và cách đi qua đường. Một cảnh sát giao thông được phân công giảng dạy học sinh về các bảng tín hiệu giao thông đường bộ. Sau đó, các em sẽ được thực hành.

Một học sinh cho biết: “Chúng cháu học nhiều điều về an toàn giao thông và luật giao thông cũng như cách qua đường. Những gì chúng cháu đã học sẽ giúp ích cho chúng cháu trong cuộc sống và khi lớn lên, chúng cháu sẽ biết hết các bảng tín hiệu giao thông.”

Chương trình Công viên Giao thông được áp dụng tại Kenya từ năm 1985. Chương trình đã mang lại lợi ích thiết thực cho hơn 30 triệu học sinh nước này. Cách đây một thập niên, an toàn giao thông còn là một môn học chính trong chương trình giáo dục của Kenya, nhưng sau đó đã nhường chỗ cho các môn học khác như vệ sinh và phòng chống AIDS. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người nhận thấy rằng môn học này cần phải được lồng ghép lại vào chương trình giáo dục do có nhiều trường hợp tai nạn giao thông đường bộ xảy ra tại nước này.

Theo số liệu từ Bộ Đường bộ Kenya, mỗi năm nước này có 3000 ca tử vong do tai nạn giao thông đường bộ, 44% trong số đó là tai nạn khi đi bộ trên đường.

Anh Dũng
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *