Theo báo cáo của Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận – Chủ đầu tư dự án Đường bộ cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, đến nay sau 11 tháng triển khai, khối lượng thi công Dự án chỉ đạt 13% so với kế hoạch đề ra. Một trong trong những nguyên nhân làm chậm tiến độ là thiếu nguồn vật liệu cát đắp nền đường. Tổng nhu cầu của Dự án gần 18,5 triệu mét khối cát, hiện các tỉnh trong khu vực đã giới thiệu cho Ban quản lý dự án 14 mỏ cát với trữ lượng 16,3 triệu mét khối. Trong đó đã hoàn thành thủ tục khai thác 3,6 triệu mét khối, khai thác đưa về công trường 1,5 triệu mét khối cát.