Thị trường nội địa với gần 100 triệu dân là nơi tiêu thụ còn nhiều tiềm năng đối với mặt hàng trái cây tươi. Thế nhưng, nhiều sản phẩm trái cây tiêu thụ trong nước chưa được quan tâm đầu tư tiêu chuẩn chất lượng, truy xuất nguồn gốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Trong khi đó, nhiều loại trái cây nhập khẩu có chất lượng và mẫu mã đẹp lại tạo ra sức ép cạnh tranh với trái cây trong nước ngay trên sân nhà. Do đó, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, mẫu mã, thông tin truy xuất nguồn gốc để xây dựng thương hiệu là yêu cầu cần thiết để các sản phẩm trái cây Việt có thể cạnh tranh và thúc đẩy tiêu thụ ở thị trường trong nước.