Mấy năm qua, cùng với việc đầu tư cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện nhằm tạo thuận lợi trong kinh doanh mua bán, từng bước đưa chợ Vĩnh Long xứng đáng là chợ trung tâm của tỉnh, Ban quản lý chợ còn phát động tất cả các hộ tiểu thương tích cực thực nếp sống văn minh nơi công cộng, để xây dựng người bán hàng gương mẫu.

 



 

Là chợ loại một lớn nhất tỉnh, chợ Vĩnh Long không chỉ là nơi giao lưu, buôn bán, trao đổi hàng hóa của mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh mà còn là nơi thể hiện nếp sống văn minh đô thị. Chợ càng sung túc, đông người họp chợ thì vấn đề ứng xử văn minh, lịch sự của người bán hàng càng phải được quan tâm nhiều hơn. Thời gian qua, Ban quản lý chợ Vĩnh Long đã tập trung vận động các hộ tiểu thương thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng nếp sống văn minh của người bán hàng, buôn bán hàng hóa phải đảm bảo chất lượng, hàng hóa phải niêm yết giá và bán đúng theo giá niêm yết, giữ gìn vệ sinh môi trường, không lấn chiếm lộ giới, bán đúng ngành hàng đã đăng ký, tinh thần thái độ phục vụ, ứng xử phải văn minh, lịch sự… Thực hiện tốt các tiêu chí này sẽ là cơ sở quyết định đến sự kinh doanh thành công của các hộ tiểu thương.

Chợ Vĩnh Long có tổng diện tích trên 20 ngàn mét vuông, với 2.500 hộ tiểu thương đăng ký kinh doanh. Hàng tháng, các hộ tiểu thương đều thực hiện nghiêm túc việc chấm điểm về xây dựng nếp sống văn minh của người bán hàng. Nhờ vậy mà 4 năm qua, chợ Vĩnh Long vẫn giữ được danh hiệu chợ văn hóa và có trên 90% hộ tiểu thương đạt danh hiệu xuất sắc trong việc xây dựng nếp sống văn minh.

Đảm bảo thực hiện tốt nếp sống văn minh đối với người bán hàng, xây dựng người bán hàng gương mẫu là mục tiêu mà Ban quản lý cùng với các hộ tiểu thương ở chợ Vĩnh Long luôn quan tâm tích cực để góp phần đưa chợ Vĩnh Long ngày càng phát triển mạnh hơn và tiếp tục giữ vững danh hiệu chợ văn hóa trong những năm tiếp theo. 

Nguyễn Phước 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *