Bên bờ hạnh phúc

Chiều 23/12, đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính của Văn phòng chính phủ do bà Lê Thị Kim Hoa- Trưởng Phòng kiểm soát thủ tục hành chính- khối kinh tế tổng hợp thuộc Văn phòng chính phủ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với  UBND tỉnh Vĩnh Long. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trương Văn Sáu- Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh và đại diện các đơn vị , ban – ngành liên quan.

 

Thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trong việc quản lý – điều hành tại địa phương, tính đến nay UBND tỉnh và văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành 55 văn bản liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính; trong đó, có 11 văn bản chỉ đạo – điều hành, 11 văn bản hướng dẫn thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính, 25 quyết định công bố thủ tục hành chính và 8 văn bản khác.

Qua thực tế kiểm tra tại một số đơn vị, ban – ngành trên địa bàn tỉnh , đoàn kiểm tra đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong việc tổ chức triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính trong nội bộ từng cơ quan, đơn vị theo đúng quy định như việc bố trí nhân sự thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, công bố – niêm yết công khai thủ tục hành chính, thực hiện tốt việc thẩm định  các văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính, chú trọng công tác kiểm soát- rà soát – đánh giá  việc thực hiện thủ tục hành chính.

Tại buổi làm việc, tỉnh kiến nghị  một số vấn đề để tạo điều kiện cho địa phương thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính như : Cần sớm triển khai phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính đã được thông qua; Các cơ quan trung ương cần ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính đồng bộ với nhau ; Văn phòng chính phủ sớm có ý kiến về việc hướng dẫn niêm yết thủ tục hành chính của văn phòng UBND tỉnh ; các bộ- ngành cần thực hiện việc đưa hồ sơ văn bản vào cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính theo quy định.

Anh Kiệt 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *