Bên bờ hạnh phúc

Nút giao thông số 2, Quốc lộ 1 tuyến tránh thành phố Vĩnh Long từ khi được đưa vào khai thác đến nay đã gần 2 năm và đã góp phần tích cực vào việc giảm tải lưu lượng phương tiện vào nội ô thành phố Vĩnh Long. Tuy nhiên tại đây cũng là một điểm đen  về tai nạn giao thông. 

 

Nút giao thông số 2 thuộc ấp Tân Bình, xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ hiện chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, các loại biển báo cũng chưa được lắp đặt đầy đủ, vạch kẻ đường từ khi điều chỉnh từ đảo giọt nước sang đảo vòng xuyến đến nay cũng chưa được kẻ, vẽ rõ  ràng, trong khi đó khi vào ra nút giao, một số người điều khiển phương tiện, nhất là người lái xe mô tô, gắn máy và xe tải chưa tuân thủ nghiêm quy tắc an toàn nên thường xảy ra va chạm, tai nạn giao thông.          

Theo  Đại úy Hồ Minh Trung-Cán bộ phòng CSGT ĐB-ĐS CAVL : “Khi điều khiển phương tiện đi đến nút giao này, thì người điều khiển phương tiện chúng ta phải hết sức lưu ý những vấn đề sau: thứ nhất chúng ta phải chấp hành nghiêm biển báo hạn chế tốc độ tối đa; thứ hai khi mà điều khiển chúng ta ôm vòng xuyến thì chúng ta phải có tín hiệu báo trước và thứ ba nữa là chúng ta phải nhường đường cho các xe người ta đến từ bên trái mà người ta đã nhập vào vòng xuyến rồi thì chúng ta phải nhường đường cho các xe đó đi trước rồi chúng ta nhập vào chúng ta đi theo sau”

Theo ghi nhận của Đội  CSGT-CAH Long Hồ từ khi nút giao thông được đưa vào hoạt động cho đến nay đã xảy ra 11 vụ va chạm và 3 vụ tai nạn làm chết 3 người. Bên cạnh đó thì còn hàng chục va chạm mà người điều khiển phương tiện tự thỏa thuận với nhau. Do vậy để đảm bảo được an toàn khi tham gia giao thông qua nút giao này phải chấp hành nghiêm quy định về tốc độ, tức là chạy không quá 20km/giờ và giữ khoảng cách an toàn. Có chấp hành nghiêm những quy định như trên thì mới có thể được an toàn khi qua lại nút giao thông này./.  

Minh Trạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *