Thời gian gần đây, nhiều tiệm bánh ở Anh có xu hướng đặt những cái tên gợi nỗi buồn cho sản phẩm của họ như “bánh ngọt bất hạnh”, “bánh hạnh nhân chó mực”, “bánh bông lan mây xám”… Trên thực tế, các loại bánh này rất ngon và đều do những thợ làm bánh nổi tiếng nhất Luân Đôn làm ra. Họ đã có những cách làm sáng tạo giúp thực khách vơi đi ưu phiền sau khi dùng “bánh u buồn”.
"Bánh u buồn" ở Anh quốc
Những loại “bánh u buồn” này được nhiều người mua tặng người thân thay cho lời động viên, an ủi. Rất nhiều thợ làm bánh giỏi ở xứ sở sương mù đã vận dụng kỹ năng và sự sáng tạo của mình để làm ra những loại bánh đặc biệt có thể giúp người ăn giảm bớt mặc cảm về vấn đề sức khỏe, trạng thái tinh thần bất ổn của họ. Ý tưởng trang trí bánh với tông màu gợi nỗi buồn này đang trở nên phổ biến tại các cửa hàng bánh ngọt ở thủ đô Luân Đôn.
Nếu chỉ nhìn lớp vỏ ngoài, thực khách sẽ không biết được giá trị đích thực của sản phẩm. Chẳng hạn như cái bánh có hình cô công chúa đang khóc này, tuy kiểu dáng u buồn, nhưng nó lại rất đẹp và cực kỳ ngon.
Emma Thomas – Người sáng lập Cửa hàng bánh u buồn cho biết: "Các loại bánh ở đây đều rất tuyệt. Dù vẻ ngoài trông u sầu, nhưng bên trong được trang trí nhiều màu sắc, và có vị rất ngon. Vỏ bánh có màu xám nhưng thành phần được làm từ dâu tây, trứng… rất ngon khiến người ăn không còn để ý đến màu sắc bên ngoài nữa. Điều này cũng tương tự như tâm lý của những người có tinh thần bất ổn."
Theo chủ nhân của cửa hàng, đã đến lúc mọi người cần chấp nhận thực tế, không nên giả vờ như mình bình thường trong khi tinh thần đang bị tổn thương. “Bánh u buồn” khiến nhiều người hiếu kỳ muốn dùng thử. Nhờ đó các tiệm bánh này đang ăn nên làm ra.
Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, mỗi năm, các nước châu Âu phải chi đến 170 tỷ euro, tương đương 225 tỷ đô-la Mỹ, để điều trị chứng rối loạn tâm thần cho công dân của mình. Trong khi đó, các loại “bánh u buồn” có giá chỉ vào khoảng 3 đô-la một cái mà thôi.
Tường Vân