Nào là đứng hát, ngồi hát rồi lại cả… vừa đi vừa hát. Nhiều thí sinh chăm chăm trên tay tờ giấy ghi lời bài hát, chăm chú lẩm nhẩm học thuộc đề phòng đến lúc vào thi lại… quên lời. Lộ rõ trên gương mặt ai nấy là tâm lý thi cử đầy âu lo. Trong số ấy, có những gương mặt mang giọng đi chinh phục “Vietnam Idol” lần này là lần thứ ba với hy vọng… “quá tam ba bận”, cũng có thí sinh lần đầu đi thi song vẫn mạnh dạn tuyên bố: “không đậu lần này thì sang năm… thi tiếp!”.

Đam mê âm nhạc có, tự tin có nên chẳng ai ngại ngần thể hiện mình trước đám đông. Thế nên trong lúc chờ đến lượt vào phòng cách âm thử giọng trước Ban giám khảo, không ít thí sinh tranh thủ thử giọng luôn từ phòng chờ với các màn hát múa xoay mình ngẫu hứng và điệu nghệ khiến mọi người cười nghiêng ngả.

Chị Nguyễn Quỳnh Trang (Nguyễn An Ninh, Hà Nội), thí sinh được xem là cao tuổi nhất tại vòng sơ loại ở Hà Nội lần này (27 tuổi) có “lực lượng hộ tống” hùng hậu là chồng và cô con gái nhỏ 5 tuổi.

Vốn là sinh viên năm cuối trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, từng lên truyền hình tham dự “Trò chơi âm nhạc” và thường xuyên đi biểu diễn ở các phòng trà, sân khấu bên ngoài song chị tâm sự vẫn… run cầm cập khi nghĩ đến việc hát trước Ban giám khảo “Vietnam Idol”. Không chỉ vậy, chồng chị vốn là dân tạo mẫu tóc, cũng đam mê ca hát và đăng ký tham dự “Vietnam Idol” cùng với vợ song kém may mắn hơn vì bị rớt từ buổi thử giọng trước đó nên tình nguyện chuyển sang làm… cổ động viên cho vợ.

Trong số hàng dài thí sinh đeo số báo danh, xếp hàng ngay ngắn chờ đến lượt thi, có một gương mặt đặc biệt gây chú ý với mọi người. Đó là “anh chàng tí hon” Sơn Lâm – người bị nhiễm chất độc da cam phải nâng đỡ mình bằng đôi nạng gỗ là biên tập viên thể thao của một số tờ báo mạng với chiều cao khiêm tốn 60cm song giọng hát của Sơn Lâm lại cực kỳ có “lửa” và ấn tượng.

Được biết ở buổi thử giọng trước đó, khi anh vừa hoàn thành ca khúc “Khát vọng”, tất cả thành viên trong Ban giám khảo đã đứng lên vỗ tay vì không ngờ “anh chàng tí hon” lại có giọng hát ấn tượng đến thế. Thí sinh đặc biệt này tâm sự anh tìm đến “Vietnam Idol” không phải để tìm sự nổi tiếng mà chỉ để thể hiện đam mê ca hát của mình và muốn những người khuyết tật khác nhìn vào đó để có thêm nghị lực sống.

 

Thí sinh Nguyễn Quỳnh Trang cùng con gái và người chồng vừa chuyển từ “đối thủ” sang… cổ động viên “Vietnam Idol”

Còn với phần lớn các bạn trẻ dự thi còn lại, tất cả đều nuôi dưỡng đam mê âm nhạc và khao khát qua sân chơi lần này được khẳng định mình trên sân khấu chuyên nghiệp.

Mệt nhưng vui!

Đó là tâm sự của cả ba vị giám khảo ngồi ở “ghế nóng” của sân chơi lần này là: nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Siu Black và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Mới chạy qua vài vòng sơ khảo địa phương nhưng mỗi ngày nghe cả trăm thí sinh vào hát và thi thoảng lại xin vài phút để… tâm sự niềm đam mê âm nhạc của mình, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói vui “lỗ tai mình hình như bị quá tải” nên đâm ra đêm về ngủ mê cũng… nói mơ.

Ấy là còn chưa kể có thí sinh thật thà tâm sự đăng ký dự thi “Vietnam Idol” chủ yếu để được… gặp đạo diễn Dũng “khùng” với mong muốn biết đâu lại lọt vào mắt xanh điện ảnh của vị đạo diễn tài ba đang nổi như cồn này và được góp mặt trong một dự án phim ảnh nào đó của anh.

Có lẽ cũng với lý do tương tự như thế nên nhạc sỹ Quốc Trung rất vui khi một số thí sinh dù bị đánh trượt ngay từ vòng ngoài song sau đấy vẫn lên mạng giao tiếp xã hội của mình chia sẻ “đi thi cũng vì muốn được gặp anh và nói chuyện, thế là vui rồi!”.

Còn với vị giám khảo nữ duy nhất của chương trình – ca sĩ Siu Black thì chính các thí sinh khiến chị quên đi sự thấm mệt khi đang đi hát cho người khác nghe lại phải ngồi nghe người khác hát triền miên bởi sự tự nhiên của họ, thậm chí là cả những trận cười không… “đỡ” nổi. Nhất là khi có thí sinh vào thi, sợ quá cứ đứng im không nhúc nhích nổi, giám khảo Siu phải động viên mãi mới chịu cất lời, cũng có người lại đề nghị cho được… hát thêm… một hai bài nữa.

Như lời nói vui của nhạc sĩ Huy Tuấn – Giám đốc âm nhạc của sân chơi lần này thì: “chúng tôi luôn rơi vào tình trạng tiếc hùi hụi bởi có thí sinh hát hay nhưng lại chưa thể hiện được khả năng trình diễn, thế nên giá mà có thể lắp giọng hát của người này sang người khác thì sẽ tìm thấy rất nhiều “Idol”.

Dù vậy, theo Hội đồng giám khảo thì giọng hát chỉ là một phần quyết định sự thành bại của thí sinh, quan trọng nữa là họ phải toát ra được tinh thần bài hát và tự tin thể hiện khả năng làm chủ đám đông của mình. Chính điều này mới giúp họ có thể đi từ “zero đến hero”, biến không thành có. Đó âu cũng chính là điều làm nên “đặc sản” và sức hút riêng của sân chơi “Vietnam Idol”.

Theo An ninh thế giới, tintuconline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *