Bên bờ hạnh phúc

Thứ bảy hàng tuần, Chuyến xe nhân ái đều mang đến quý khán giả 4 câu chuyện vươn lên nghịch cảnh bằng nghị lực của bản thân và tình yêu thương dành cho người thân của mình. Tuần này cũng vậy, 4 câu chuyện khác nhau về hoàn cảnh, nhưng đến với chương trình cùng chung xuất phát điểm là tìm một số vốn để cải thiện kinh tế, chạy chữa bệnh tình, xây cất mái nhà chắc chắn

Video clip chương trình Chuyến xe nhân ái – Kỳ 303: Xã Hưng Khánh Trung B và xã Thạnh Phú Đông, tỉnh Bến Tre

Gia đình chị Lê Thị Phiếm, Ấp 2B xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre

Câu chuyện đầu tiên trong hành trình tuần này là hoàn cảnh bà Phiếm – nơi ngôi nhà cất nhờ trên đất bà con, gần 10 năm dang dở hôn nhân, một mình bà nuôi hai con khôn lớn nhưng không may, 3 năm nay chị Đèo – người con gái lớn mắc bệnh bướu tim, không thể phẫu thuật, sức khỏe ngày một yếu dần.

Vừa chăm sóc con, bà vừa xin đi cắt dẻ dừa về bán lại cho các cơ sở gia công, không ngại vất vả, khó khăn khi phải trèo cao, nguy hiểm để kiếm từng miếng dẻ dừa đổi lấy hơn hai chục ngàn mỗi ngày, bà chỉ mong đời nghèo rồi sẽ thôi đắng cay.

Thương mẹ nhiều lo toan, buồn tủi, Minh – đứa con trai út xin nghỉ học để đi làm thuê ở cơ sở thạch dừa, hi vọng chắc góp từng ngày để mua nền nhà được bán rẻ, cho 3 mẹ con có nơi nương nhờ.

Gia đình anh Trần Văn Non, Ấp Phú Hưng, xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre

15 năm trước, với mong muốn chăm lo cho gia đình có cuộc sống tốt hơn, anh Non mạnh dạn mướn 12 công đất ở huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang để trồng khóm. Tuy nhiên, khóm chưa kịp thu hoạch thì anh phát bệnh viêm tỵ cấp tính, viêm đa khớp, phải nhập viện điều trị. Trồng trọt mất mùa, gia đình khó khăn nên không được điều trị tới nơi tới chốn, anh và vợ đành trở về quê nhà sinh sống.

Chăn nuôi chưa hoàn vốn, tiền công làm ở cơ sở bánh mì không là bao, cộng dồn vào đó là tiền công đan bội sắt của vợ thất thường theo từng đợt thu mua nên ước mơ cất lại mái nhà lành lặn cho 2 con ở vẫn quá tầm tay với gia đình.

Gia đình chị Phan Thị Luyết, Ấp 1B xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre

Không cùng mục đích mua nền, cất nhà như 2 hộ đầu, vấn đề kinh tế chính là nỗi lo lớn nhất của câu chuyện thứ 3, chị Luyết ở xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. 3 năm trước, chồng bệnh ung thư qua đời, cùng lúc đó chị cũng bị bệnh hở van tim, không phẫu thuật được khiến cảnh nhà càng lầm khốn đốn hơn. Cuộc sống khó khăn là vậy nhưng chị vẫn cố gắng xin giúp việc nhà để kiếm tiền lo cho con gái ăn học.

Ngày đi làm thuê, chiều về hai mẹ con lại cặm cụi đan giỏ gia công để kiếm tiền trang trải khi chưa có đồng vốn thực hiện mong muốn chăn nuôi của mình.

Gia đình chị Nguyễn Thị Miều, Ấp Thanh Xuân, xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre

Câu chuyện thứ tư là hoàn cảnh hết sức khó khăn khi biến cố tai nạn ập xuống gia đình chị Miều. 3 tháng trước, anh Bảy – chồng chị bị tai nạn giao thông, chấn thương màn não, lõm sọ, tụ máu bầm trong não, hiện anh bị liệt nửa người, cần ráp sọ nhân tạo mới hồi phục được.

Từ ngày chồng gặp tai nạn, 1 mình chị cố gắng chăm lo cho cả nhà bằng tiền công hái tắc thuê, dù đồng lương không đủ để xoay sở nhưng chị chưa bao giờ đầu hàng nghịch cảnh mà luôn nỗ lực hết mình vì chồng, vì con

Tài Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *