Bên bờ hạnh phúc

Hành trình Chuyến xe nhân ái tiếp tục tìm đến xã Phú Hữu, xã Vĩnh Lộc của huyện An Phú tỉnh An Giang và xã Mỹ Lương của huyện Cái Bè tỉnh An Giang. Có xã nằm cận kề biên giới xa xôi, có xã được dòng phù sa ngọt ngào của sông Tiền bồi đắp nhưng điểm chung ở con người của các địa phương là ý chí mạnh mẽ và tình yêu thương dành cho nhau, đặc biệt là người đàn ông trụ cột dành cho vợ mình khi vợ không may lâm bệnh.

Video clip chương trình Chuyến xe nhân ái – Kỳ 288: Huyện An Phú, tỉnh An Giang và huyện Cái Bè, tỉnh An Giang

Gia đình bà Trần Thị Út – Ấp Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú, tỉnh An Giang

Gia đình bà Út và ông Hùng lâm vào hoàn cảnh đơn chiếc khi bà mắc bệnh hở van tim 2 lá bẩm sinh, không có con cái, chỉ có đôi vợ chồng già nương tựa nhau giữa cảnh bệnh tật, khó nghèo.

Bài toán áo cơm cho đôi vợ chồng già không dễ dàng khi mỗi ngày đặt dớn ông Hùng chỉ kiếm được hơn 50 ngàn đồng từ mớ cá nhỏ. Bệnh tình của vợ vẫn phải thuốc thang cầm chừng nên ước mơ nuôi bò sau lần thất bại vì dịch bệnh 2 năm trước đến nay vẫn chưa thành hiện thực.

Gia đình ông Nguyễn Tấn Tài – Ấp Vĩnh Phước, xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú, tỉnh An Giang

Câu chuyện về gia đình ông Nguyễn Tấn Tài, cùng ngụ xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú, tỉnh An Giang cũng là một hoàn cảnh khốn khó khác. Vợ bệnh tiểu đường biến chứng sang nám phổi hơn 10 năm nay và việc cưu mang đứa cháu nội khi cha mẹ cháu đi làm xa khiến cuộc sống của hai ông bà gặp không ít khó khăn.

Vụ mùa thất bát, bao vốn liếng mướn đất làm ruộng cũng thua lỗ, gia đình lâm vào cảnh nợ nần. Tin rằng với sự nỗ lực không ngừng, ông Tài tiếp tục vững vàng với công việc ruộng nương để chăm lo bệnh tình cho vợ, nuôi cháu ăn học nên người và vươn lên thoát nghèo.

Gia đình anh Nguyễn Văn Đúp – Ấp Phú Hiệp, xã Phú Hữu, huyện An Phú tỉnh An Giang

Hoàn cảnh thứ 3 là câu chuyện về gia đình anh Đúp, ngụ xã Phú Hữu, huyện An Phú, tỉnh An Giang – một xã cận kề vùng biên giới, đời sống vô cùng khó khăn vì thời tiết khắc nghiệt.

Từng đồng lòng đi hái cà phê thuê ở Đăk Nông để chăm lo cho đứa con trai nhỏ, thế nhưng 1 năm nay, vợ anh Đúp bệnh suy thận mãn giai đoạn cuối nên cả nhà dọn về quê sinh sống, hoàn cảnh vô cùng khốn khó.

Nén những xót xa vì không đủ tiền chữa bệnh tới nơi tới chốn cho vợ, thương con trai nhỏ dại nên anh Đúp càng siêng năng làm lụng, nhưng vài chục ngàn tiền công mỗi ngày không đủ trang trải vào đâu.

Gia đình anh Bạch Văn Dũng – Ấp Lương Trí, xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang 

Hoàn cảnh cuối cùng trong chương trình là câu chuyện về gia đình anh Dũng ở Tiền Giang. 4 năm trước, vợ anh bị bệnh do viêm não tuỷ, một mình anh Dũng vất vả chăm lo cho vợ hiện bị liệt nửa thân người cùng 2 đứa con thơ trong hoàn cảnh túng thiếu.

Đều đặn mỗi ngày, vừa chăm sóc vợ con, vừa đi hái trái cây, cắt đọt ổi hay làm cỏ vườn, anh Dũng hi vọng trang trải cuộc sống và còn dư thì đưa vợ đi điều trị vật lí trị liệu để hồi phục sức khỏe.

Không đầu hàng khó khăn, anh Dũng muốn mướn đất trồng trọt để ước mơ chữa bệnh cho vợ thành hiện thực. Tin rằng nếu được giúp sức kịp thời sẽ là một cơ hội để anh thay đổi hoàn cảnh hiện tại của gia đình.

Tài Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *