Bên bờ hạnh phúc

Hôm 26/8, công viên Luna ở thủ đô Buenos Aires của Argentina trở nên náo nhiệt hẳn lên khi đông đảo người yêu âm nhạc và các điệu nhảy quyến rũ đến tham dự đêm chung kết Giải vô địch Tango thế giới thường niên lớn nhất thế giới.

Ảnh minh họa

Kết thúc cuộc thi, cặp đôi người Argentina Maximiliano Cristiani và Jesica Arfenoni đã cùng nhau bước lên bục vinh quang khi vượt qua hơn 37 cặp đôi đến từ khắp nơi trên thế giới để giành giải quán quân. Cặp đôi cho biết: "Chúng tôi tin rằng chỉ có một bí quyết để giành chiến thắng đó là sự tôn trọng lẫn nhau, chính xác hơn là sự tôn trọng giữa một người nam và một người nữ. Cặp đôi nhảy phải có sự gắn kết thiêng liêng và hiểu ý nhau, có khi còn hơn cả một người chồng và một người vợ."

Ban tổ chức cuộc thi cho biết, năm nay,lượng thí sinh tham gia đã đạt con số kỷ lục với 556 cặp đôi đến từ 37 quốc gia. Tất cả đều trải qua hai phần thi Tango hiện đại và Tango truyền thống.

Với ngôi vị quán quân, cặp đôi Maximiliano Cristiani và Jesica Arfenoni đã mang về cho mình giải thưởng bằng tiền mặt trị giá 40.000 pêsô Argentina, tương đương 7.000 đôla Mỹ. Hai cặp đôi người Argentina khác cũng đã giành giải nhì và giải ba của cuộc thi năm nay.

Giải vô địch Tango thế giới là một phần của Lễ hội Tango thường niên do chính quyền thành phố Buenos Aires tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh và gìn giữ những giá trị văn hóa của thể loại âm nhạc và khiêu vũ này. Đây cũng là hoạt động nhằm tạo dấu ấn riêng cho thành phố để thu hút du khách.

Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *