Bên bờ hạnh phúc

Sau khi kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày cách đây vài giờ, Ngân hàng Trung ương châu Âu ECB cho biết đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục 0,75%.

Ảnh minh họa

 

Ngoài ra, ECB cũng duy trì lãi suất tiền gửi ở mức 0% nhằm khuyến khích hoạt động cho vay liên ngân hàng. Lãi suất cho vay khẩn cấp cũng được giữ ở mức 1,5%. Động thái này của ECB là nhằm đánh giá rủi ro về lạm phát trước khi đưa thêm bất cứ giải pháp nào khác.
 

Theo ECB, ngân hàng này sẽ tiếp tục theo dõi liệu tỷ lệ lạm phát trong khu vực có giảm thêm nữa hay không trước khi quyết định hạ lãi suất nhằm giảm chi phí đi vay đặc biệt với các nước khủng hoảng nợ. Lạm phát tháng 7 của eurozone là 2,4%, vẫn trên mức giới hạn của ECB đề ra.
 

Trong buổi họp báo sau khi kết thúc cuộc họp của ECB, chủ tịch ngân hàng này, ông Mario Draghi khẳng định, cuộc khủng hoảng nợ công hiện nay ở châu Âu sẽ không thể khiến khu vực đồng euro sụp đổ. Sau tuyên bố trên, đồng euro đã ngay lập tức tăng giá so với đôla Mỹ, giao dịch ở mức 1,2285 đô la đổi 1 euro.
 

Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *