Robot baby này được đặt tên là Yotaro. Búp bê tự động này có thể thức giấc và có thể rúc rích cười khi có ai nựng vào má của nó. Nó còn có thể hờn dỗi và ngủ gà ngủ gật giống như một đứa bé mới biết đi. Và cũng giống như những đứa bé khác, nó cũng sẽ cười khi bạn cù lét nó.

Yotaro là đứa con tinh thần của các nghiên cứu sinh trường Đại học Tsukuba. Họ đã tạo ra nó vào năm ngoái với những bộ cảm biến xúc giác và một đèn chiếu phát ra những đặc tính của gương mặt trên một quả bóng bằng silicon. Quả bóng này cũng chính là gương mặt của Yotaro.

Những biểu cảm trên gương mặt và các chuyển động cơ thể của Yotaro thay đổi tùy thuộc vào lực mà chúng ta tác động vào các bộ phận trên cơ thể nó. Thông tin được tập hợp thông qua những bộ cảm biến xúc giác bên dưới lớp da bằng silicon của nó sẽ được xử lý bằng một chương trình đặc biệt. Và mặc dù gương mặt của Yotaro được tạo ra từ một quả bóng silicon nhưng Yotaro đã giành được rất nhiều giải thưởng thiết kế quốc tế. Và để làm cho Yotaro giống với con người hơn, các nghiên cứu sinh đã tạo ra các đặc tính có thể làm nó hắt hơi và có thể chảy mũi nước bằng cách sử dụng một hệ thống bơm nước nóng.

Nhật Bản hiện vẫn là một trong những nước có tỉ lệ sinh thấp nhất ở các nước phát triển với 1,37% trong khi Mỹ là 2,12% và Anh là 1,84%. Dân số Nhật Bản được dự báo sẽ co lại một phần ba trong vòng 50 năm tới nếu tỉ lệ sinh không được tăng lên.

Hồng Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *